Các môn khác

PGA Championship 2017: Jordan Spieth với cơ hội giành Gland Slam

Tại sự kiện PGA Championship thứ 99 sắp tới, Jordan Spieth sẽ có cơ hội giành được một trong những danh hiệu danh giá nhất của bộ môn golf – Gland Slam.

Sau chiến thắng tại The Open tháng trước, Jordan Spieth chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam (danh hiệu cho những golfers vô địch cả 4 giải golf majors lớn nhất thế giới) đúng một giải PGA Championship nữa. Mặc dù vậy, Spieth phủ nhận việc đó là mục tiêu mình hướng tới mà thay vào đó khẳng định bản thân chỉ tập trung hết sức để có thể chiến thắng tại giải PGA Championship lần này mà thôi. Như tay golf đã nói: “Nó đơn giản chỉ là một danh hiệu Major”.

Trước đó vào năm 2015, Spieth đã xuất sắc giành liên tiếp 2 giải Major: The Masters và U.S. Open. Và sau chiến thắng tuyệt vời tại giải Open vừa qua, chúng ta có thể hi vọng ở Spieth một màn thể hiện tương tự tại PGA Championship lần này.

Jordan Spieth vô địch The Open 2017

Điều thú vị là, Spieth cho rằng anh vẫn sẽ có thể chơi được thêm 30 giải PGA Championship nữa trong tương lai, nên nếu anh có không vô địch tại sân Quail Hollow lần này, “sẽ không có gì đáng thất vọng cả, bởi vì tôi biết rằng mình còn hàng tá cơ hội nữa để thực hiện nó”. Ngược dòng golf nhìn lại, những golfer giành được Grand Slam gần đây nhất là Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods đều đạt được trước độ tuổi 30, liệu Spieth có là tay golf thứ 4 được đứng vào hàng ngũ những huyền thoại này?

Grand Slam của golf thực sự rất đặc biệt. Nó hiếm hơn cả trong Tennis, khi đã có 8 người giành được (gần đây nhất là Novak Djokavic). Nhưng quan trọng hơn, sẽ thật buồn nếu như ta phải chứng kiến họ để lỡ nó. Nếu tính cả Spieth, có tất cả 12 golfer đã giành được 3 danh hiệu Major. Họ đã để mất chiến thắng quyết định thứ 4 còn lại đó do căng thẳng, do không gặp được may mắn, hoặc là cả hai. Dễ thấy nhất có thể kể đến Phil Mickelson với mong muốn 1 chức vô địch U.S. Open, hay với Rory McIlroy là một giải The Masters.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo