Quốc tế

Phá tan tuyến phòng thủ Al-Nusra, quân đội Syria tiến vào thị trấn chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã phá tan tuyến phòng thủ của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) để tiến vào thị trấn Al-Rahjan ở Đông Bắc Hama hôm 4/12.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria dẫn đầu bởi Sư đoàn 3 đã tấn công các vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) trong thị trấn Al-Rahjan, giành kiểm soát nhiều ngọn đồi và trang trại nhìn ra thành trì chính của Al-Nusra ở Đông Bắc Hama hôm 4/12.

Phá tan tuyến phòng thủ Al-Nusra, quân đội Syria tiến vào thị trấn chiến lược ở Hama.

Binh lính quân đội Syria sau đó đã tiến vào thị trấn Al-Rahjan sau khi vượt qua tuyến phòng thủ đầu tiên của Mặt trận Al-Nusra tại phía nam thị trấn.

Cuối tuần trước, quân đội Syria đã tiến vào Al-Rahjan nhưng sau đó bị buộc phải rút khỏi thị trấn sau khi một cuộc tấn công nhanh của các tay súng Al-Nusra. Al-Rahjan là nơi sinh ra và trưởng thành của Bộ trưởng Quốc phòng Syria. Thị trấn bị rơi vào tay bọn khủng bố 3 năm trước.

Trước đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra gần ngôi làng al-Rahjan ở Đông Bắc Hama, giết chết 3 chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố là Abu Hassan Jabha, chỉ huy của Al-Nusra ở vùng al-Robat cùng hai người khác là Abu al-Nour Qala'a và Abu Aliman Jarjanaz  gây ra những tổn thất nặng nề cho các chiến binh.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã đánh bom nhiều căn cứ của Al-Nusra ở các làng al-Rahjan và Shakusiyeh, giết chết hàng chục tay súng khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo