Pháp luật

Phạm Công Danh giàu có thế nào trước khi bị bắt vụ 9.000 tỷ?

(DNVN) - Theo cơ quan điều tra, số dư tài khoản của Phạm Công Danh và các công ty của Phạm Công Danh tại Ngân hàng Á Châu là 3.629 tỷ đồng và số dư còn lại ở VNCB là 1.377 tỷ đồng...

Theo báo Tri Thức Trẻ, trong quá trình phá án vụ Ngân hàng Xây dựng (VNCB), Cơ quan điều tra Bộ Công an tạm thời kê biên, tạm giữ tài sản “khủng” của Phạm Công Danh và những đối tượng liên quan.

Theo Cơ quan điều tra, tại thời điểm khám xét bắt giam ông Phạm Công Danh, Cơ quan điều tra thu giữ 217 triệu đồng và 121 nghìn USD mà ông Danh mang theo trong người cùng 500 nghìn USD thu ở khách sạn Sofiel Plaza Hà Nội ( tổng cộng tương đương hơn 12 tỷ đồng).

Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ 21 sổ Chứng nhận sở hữu cổ phần tại VNCB và các giấy tờ ủy quyền ký sẵn liên quan tới 84% cổ phần VNCB của Phạm Công Danh. Đáng lưu ý là 84% cổ phần này ông Danh nhờ người thân, quen đứng tên.

Bị cáo Phạm Công Danh. Ảnh: VnExpress.

Cơ quan điều tra cũng đã kê biên 37 bất động sản, trong đó có 14 bất động sản tại TPHCM, số còn lại tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Nam và Đà Nẵng. Các tài sản này đang được đảm bảo cho khoản vay 7.100 tỷ đồng (nợ gốc). Theo định giá, ngoại trừ các tài sản tại Đà Nẵng (đất tại 209 Trường Chinh, đất sân vận động Chi Lăng có giá trị hơn 2.000 tỷ) thì các tài sản này lên tới 642 tỷ đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, số dư tài khoản của Phạm Công Danh và các công ty của Phạm Công Danh tại Ngân hàng Á Châu là 3.629 tỷ đồng và số dư còn lại ở VNCB là 1.377 tỷ đồng.

Liên quan tới các đối tượng khác trong vụ án, ngày 18/12/2014, bị can Nguyễn Thị Kim Vân (Tổng giám đốc Công ty Hương Việt) đã tự nguyện nộp 52 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan điều tra.

Với nhóm bà Trần Ngọc Bích, Cơ quan điều tra cũng thu giữ 124 sổ tiết kiệm, tổng trị giá gần 6.000 tỷ đồng. Hiện các đồ vật, tài sản liên quan này do Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quản lý theo quy định của pháp luật và sẽ được định đoạt theo phán quyết của tòa.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay 25/7, phiên tòa xét xử vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm bước sang tuần làm việc thứ hai, các bị cáo tiếp tục bị thẩm vấn.

 

Trong tuần làm việc đầu tiên, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã công bố bản cáo trạng truy tố các bị cáo hai tội danh: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Phải sau 3 buổi làm việc, công tố viên mới hoàn tất công bố cáo trạng truy tố cáo bị cáo trước tòa.

Liên quan đến vụ án ngoài cựu Chủ tịch HĐQT VNCB, còn có 35 bị cáo liên quan, trong đó có những thuộc cấp của bị cáo Phạm Công Danh tại Ngân hàng VNCB và Tập đoàn Thiên Thanh.

Trong tuần làm việc đầu tiên, HĐXX đang làm rõ các hành vi liên quan đến việc truy tố các bị cáo tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tại phiên tòa, hầu hết các bị cáo đều nhận tội. Trong hành vi này, HĐXX vẫn chưa thẩm vấn bị cáo Phạm Công Danh.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo