Xã hội

Phan Anh xúc động khi số tiền ủng hộ miền Trung lên tới 8 tỷ

(DNVN) - "Tôi đã rơi nước mắt vì xúc động. Những giờ sau đó, số tiền liên tục tăng lên và đạt gần 8 tỉ đồng. Tôi không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả sự xúc động của mình nữa".

Đó là những chia sẻ của MC Phan Anh khi lời kêu gọi ủng hộ đồng đào miền Trung lũ lụt đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng, giới nghệ sĩ...

Phan Anh xúc động khi số tiền quên góp ủng hộ miền Trung lên tới 8 tỷ đồng.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, thông tin một số khu vực miền Trung bị lũ lớn tấn công, nhấn chìm từng góc làng, con phố… khiến nhiều người dân cả nước không khỏi xót xa và đã đứng ra kêu gọi chung tay giúp đỡ, ủng hộ người dân miền Trung ở thời điểm này. 

Không chỉ dừng lại ở lời nói, MC Phan Anh đã khiến nhiều người vô cùng xúc động vì chuyển thẳng số tiền 500 triệu đồng, với mục đích giúp đỡ người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. MC Phan Anh khiến nhiều người nể phục bởi anh không hề nói suông mà thay vào đó là những hành động thiết thực.

Trên trang cá nhân của mình, Phan Anh chia sẻ: "... Có một việc từ xưa tới giờ, tôi rất hay im lặng. Im lặng làm một mình cùng vài người bạn. Và mai kia, chúng tôi cũng vẫn thế! Không có ý ồn ào! Đó là các hoạt động thiện nguyện!...Nhưng lần này, cho tôi làm cùng mọi người. Không phải tôi thay đổi gì đâu song cũng có lúc ngoại lệ: Hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình - Hà Tĩnh. 

Tính đến thời điểm 21h ngày 17/10, MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân: " Vô cùng biết ơn tình cảm và sự tin tưởng của mọi người dành cho Phan Anh. Chưa đầy một ngày mà số tiền chúng ta chung tay đã được gần 8 tỷ (500 triệu đã được rút ra để đi mua thực phẩm cho đồng bào). 

Đầu tiên, Phan Anh chỉ dự kiến đến với khoảng hơn 1000 hộ dân thôi. Nhưng nay sẽ đến 4 xã với khoảng 4000 hộ dân. Sức tụi mình cũng có hạn và khó có thể đáp ứng được hết mong mỏi của mọi người. 

 

Trong khi nhất quyết một đồng cả nhà gửi về mình cũng sẽ không dám uổng phí và phải đến tận tay người cần. Vậy nên, Phan Anh mong cả nhà chuyển hướng chia sẻ sang các tổ chức, cá nhân cũng đang hướng về miền Trung khác.

Riêng chúng ta, Phan Anh xin đề xuất hành trình như sau:
Đợt 1:
14h ngày 18/10: xã Mai Hoá - Tuyên Hoá - QB (đang cập nhật).

08h ngày 19/10: xã Thạch Hoá - Tuyên Hoá - QB (đang cập nhật).

15h ngày 19/10: xã Phương Điền - Hương Khê - HT (590 hộ).

09h ngày 20/10: xã Phương Mỹ - Hương Khê - HT (680 hộ).

 

Địa điểm trao quà tặng là sân UBND các xã nói trên. Mỗi phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt + một hộp ruốc (chà bông) 300 gram + một hộp muối vừng (muối mè) 300 gram. (Có thể bổ sung thêm thực phẩm khác dựa trên khảo sát).

Hiện bột làm sạch nước, Phan Anh có liên hệ với P&G và hội CTĐ, được thông tin hàng đang trên đường về từ Singapore. Rất vui theo Phan Anh biết chúng ta sẽ được tặng và khi có hàng mình sẽ chuyển ngay cho bà con. 

Đợt 2: thông báo sau khảo sát, dự kiến đầu tháng 11. Tuy nhiên, Phan Anh sẽ quay trở lại trong dịp từ 23-26 để bám sát tình hình. 
Đợt 3: thực hiện và giám sát các chương trình thiện nguyện."

Phóng viên báo Thanh niên liên lạc với MC Phan Anh ngay trong tối 17/10, anh cho biết đang ở sân bay chờ ra Đà Nẵng rồi mới bay đến Quảng Bình.

"Trong ngày 17/10, tôi nhận được vô số cuộc gọi và công việc liên quan phải giải quyết nên giờ đầu óc trống rỗng. Tuy nhiên, tôi rất vui khi mọi người chung tay góp sức vì miền Trung thân yêu. 

 

Chỉ sau 1 - 2 giờ đăng tải lời kêu gọi, tôi đã nhận được thêm gần 500 triệu đồng. Bạn biết không, lúc đó, tôi đã rơi nước mắt vì xúc động. Những giờ sau đó, số tiền liên tục tăng lên và đạt gần 8 tỉ đồng. Tôi không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả sự xúc động của mình nữa.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo