Quốc tế

Phần Lan nói gì về kế hoạch gia nhập NATO?

Đại sứ Phần Lan tại Nga Mikko Hautala chia sẻ với báo giới hôm 17/5 rằng, Phần Lan không có ý định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong chuyến công du tới Yekaterinburg, Đại sứ Phần Lan tại Nga Mikko Hautala tiết lộ, Phần Lan không có ý định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

"Chính sách của chúng tôi là chúng tôi có các mối quan hệ dựa trên quan hệ đối tác với NATO, nhưng Phần Lan hiện không phải là một thành viên của khối đồng minh này", Đại sứ Hautala - người đã tới Yekaterinburg trong một chuyến công du - cho biết. 

Đại sứ Phần Lan tại Nga chia sẻ về kế hoạch gia nhập NATO. 

"Tất nhiên, chúng tôi tin rằng, với tư cách là một quốc gia có chủ quyền, chúng tôi có quyền tự quyết định chính sách đối ngoại của mình. Tuy nhiên, trong chính sách đối ngoại của mình, chúng tôi không có kế hoạch gia nhập NATO", Đại sứ Phần Lan cho biết khi được hỏi liệu Phần Lan có theo đuổi chính sách không tìm kiếm tư cách thành viên NATO hay không. 

Theo nhà ngoại giao này, Phần Lan và Nga đã và đang duy trì mối quan hệ ổn định bất chấp những tranh cãi liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Syria và Ukraine. 

"Chúng tôi không cảm thấy có bất cứ đe dọa nào từ Nga. Chúng tôi có mối quan hệ ổn định bất chấp một số tranh cãi liên quan đến Syria và Ukraine. Mối quan hệ của chúng tôi khá minh bạch", đại sứ Phần Lan phát biểu. 

Đề xuất của Phần Lan về chủ trì một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hiện vẫn đang được thảo luận. 

Trước đó, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto đã gợi ý chủ trì một cuộc gặp như vậy. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo