Pháp luật

Phẫn nộ 2 bảo mẫu đánh đập trẻ mầm non dã man ở Sài Gòn

Hai bảo mẫu tại điểm giữ trẻ tại căn nhà xập xệ trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) có hành vi ngược đãi, đánh đập trẻ dã man khi cho các bé ăn đã bị xử lý.

Các bảo mẫu đánh liên tục ở đầu, mặt; tống thức ăn vào miệng trẻ sau khi đè ngửa, kẹp đầu các bé... là cảnh diễn ra nhiều ngày ở điểm giữ trẻ trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp, TP. HCM), theo tin tức trên báo Vnexpress.

Bảo mẫu tát vào miệng, nhồi thức ăn cho trẻ. Ảnh VNE.

Tại đây, có hơn chục bé từ vài tháng đến 2 tuổi. Từ giữa tháng 3, các "bảo mẫu" ở đây bị phát hiện có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ.
Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm.

Trong căn nhà cấp 4 có thang cuốn dẫn lên gác lửng, gần chục đứa trẻ tập trung tại tầng trệt (khoảng 20 m2) chơi đùa, ăn uống, tắm rửa. Phía trước cửa được gắn song gỗ cao nửa mét, ngăn không cho các bé ra ngoài. 

10h, hai người phụ nữ chừng 50 tuổi lui cui pha sữa, làm cháo, trong khi các bé lăn lóc dưới sàn. Lần lượt từng trẻ được gọi vào góc nhà, ngồi há miệng để được ăn. Tay cầm chén, hai "bảo mẫu" liên tục tống thức ăn vào miệng các bé.

Trong đó, bé trai khoảng một tuổi bị đè ngửa, kẹp đầu vào nách người phụ nữ, liên tục vùng vẫy, khóc thét. Dù cậu bé có dấu hiệu bị sặc nhưng bà ta vẫn đổ thức ăn vào mồm cháu. Thức ăn trào ra ngoài, bà này gõ vào mũi đứa trẻ, bắt ăn lại. Hành động này lập đi lập lại liên tục hơn 5 phút.

Khi cháu bé không ăn, bà bảo mẫu tàn độc còn đánh vào đầu cháu bé. 

Người phụ nữ còn lại quay mặt bé trai 2 tuổi, mặc áo thun xanh, vào trong. Gương mặt vẻ cáu giận, bà này ấn những thìa cháo vào mồm cậu bé khiến cả người cháu bị hất ngược ra sau. Đứa trẻ run rẩy, liên tục ọc và bị "bảo mẫu" giáng tay vào đầu.

 

Tương tự, các bé còn lại cũng trải qua bữa ăn "đầy nước mắt". Trong giờ tắm, một bé trai còn bị người đàn bà thẳng tay quăng xuống sàn, khóc ngất. Hai người phụ nữ này nhận giữ trẻ trong suốt thời gian dài với giá khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng.

Sáng 16/3, đoàn công tác gồm UBND và Công an phường 17 (Gò Vấp) đã đến kiểm tra điểm giữ trẻ. UBND phường 17 yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ trái phép này, báo Infonet đưa tin.

Bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ, là một trong hai bảo mẫu) và bảo mẫu còn lại được mời về công an phường làm rõ dấu hiệu ngược đãi trẻ.

Lực lượng chức năng đưa toàn bộ trẻ về trường mầm non tại địa phương để chăm sóc, đồng thời mời cha mẹ các bé đến làm việc, đón con về.  Dự kiến, chiều nay công an phường 17 sẽ họp báo để có thông tin chính thức về vụ việc này.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo