Quốc tế

Pháo binh Syria dội "bão lửa" nướng chín phiến quân Al-Nusra ở Hama

(DNVN) - Các nhóm phiến quân ở Bắc Hama bắt tay nhau tấn công các vị trí của quân đội Syria nhưng thất bại vì bị các đơn vị pháo binh Syria dội bão lửa nướng chín.

Các đơn vị pháo binh Syria dội bão lửa vào phiến quân ở  Bắc Hama

Theo đó, hôm nay 12/2, quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với các tay súng phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) và Jeish al-Izzah ở Bắc Hama, gây ra nhiều tổn thất nặng nề cho chúng. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: "Hổ" Syria tận diệt IS chui rúc trong sa mạc, hé lộ nguyên nhân khiến máy bay chở 71 người rơi ở Nga

Các đơn vị pháo binh của quân đội đã đóng vai trò quan trọng trong các cuộc giao tranh, khi trút hỏa lực mạnh đẩy lùi bước tiến công của Al-Nusra ở khu vực al-Satahiyat, phía tây thành phố al-Salamiyah, ngăn chặn được cuộc tấn công của chúng. Các tay súng Al-Nusra đã phải hứng chịu thương vong nặng nề trước hỏa lực của pháo binh Syria. 

Trong khi đó, các tay súng của nhóm phiến quân Jeish al-Izzah được triển khai ở al-Latamina cũng tấn công các vị trí quân đội Syria ở làng Zalin, Bắc Hama, nhưng cũng thất bại thảm hại.

Trước đó, các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã phát hiện được kho vũ khí, đạn dược lớn do Mỹ sản xuất bao gồm máy phóng tên lửa TOW tại các khu vực IS và Al-Nusra bỏ lại ở các tỉnh Hama, Aleppo và Idlib.   

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo