Quốc tế

Pháo binh Syria dồn hỏa lực dội tới tấp vào vị trí IS ở Đông Hama

(DNVN) - Hàng chục tên khủng bố IS đã bị giết hoặc bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria và máy bay chiến đấu Nga ở thị trấn al-Salamiyah, Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nhắm tới các vị trí và phong trào của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần ngôi làng al-Barqouthiyeh, phía Đông thị trấn al-Salamiyah giết chết hơn 15 tên khủng bố.

Pháo binh Syria dồn hỏa lực dội tới tấp vào vị trí IS ở Đông Hama.

Binh lính quân đội Syria cũng đã tấn công các căn cứ của phiến quân IS tại các làng Abu Habilat và Um Mayl East của al-Salamiyah, giết hại hàng trăm tay súng và phá hủy một số xe quân sự.  

Một nguồn tin quân sự nhấn mạnh quân đội đang tiến gần và tiếp tục hoạt động ở khu vực Aqayrabat. Khu vực Aqayrabat bao gồm hàng chục ngôi làng và thị trấn là cơ sở chính của IS trong tỉnh và được sử dụng bởi những kẻ khủng bố để tấn công các vị trí quân đội ở Salamiyeh.

Trong khi đó, các máy bay ném bom Nga đã tiến hành một số cuộc không kích chống lại các vị trí và phong trào của IS tại các ngôi làng al-Barqouthiyeh, Abu Hananyah, Abu Habilat và Hamad Omar East của al-Salamiyah gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố Takfiri.

Trước đó, các lực lượng Syria và Nga đã thực hiện một chiến dịch hợp tác quy mô lớn ở tỉnh Hama để tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở thị trấn al-Salamiyah, giải phóng thị trấn đã bị chiếm đóng bởi IS trong hơn hai năm qua.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo