Quốc tế

Pháo binh và không quân Syria cày nát căn cứ khủng bố ở Damascus

(DNVN)-Lực lượng pháo binh và không quân Syria đã tấn công ác liệt căn cứ quân sự và kho vũ khí của khủng bố tại phía Đông Ghouta thuộc Damascus vào ngày 20/02 khi quân chính phủ chuẩn bị chiến dịch quy mô lớn tại khu vực này.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng pháo binh và các chiến đấu cơ Syria đã bắn phá căn cứ của khủng bố tại một loạt thị trấn al-Shifouniyeh, al-Nashabiyeh, Saqaba, Hamouriyeh, Mesraba, al-Mohammadiyeh, Hazeh, Beit Sowa, Jisrin, Kafr Batna, Duma và Arabayn.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria dội bom khiến hơn 500 dân thường thương vong, IS sát hại 27 chiến binh ủng hộ chính phủ tại Iraq

Trong khi đó, trong khuôn khổ chiến dịch tấn công, một số vị trí của khủng bố, trong đó có một trong những căn cứ huấn luyện và số lượng lớn vũ khí - đạn dược tại những nông trường giữa Harasta và Duma bị phá hủy. 

Pháo binh và không quân Syria cày nát căn cứ khủng bố ở Damascus

Nguồn tin cũng xác nhận rằng, quân đội Syria đã điều thêm lực lượng và thiết bị từ miền Trung Syria về phía Đông Ghouta ở Damascus. Nhiều khả năng quân đội Syria sẽ tiến hành một chiến dịch quy mô lớn tại khu vực này. 

Hôm 19/02, các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria đã điều thêm binh lính và thiết bị quân sự tới trại tị nạn Yarmouk của người Palestine tại miền Nam vùng nông thôn tỉnh Damascus giữa lúc các nhóm khủng bố tăng cường tấn công tại lán trại.

Nguồn tin tiết lộ, hàng trăm binh lính mới cùng số lượng lớn thiết bị và xe quân sự đã được quân đội Syria đưa tới trại Yarmouk 

Nguồn tin cho biết thêm, những binh lính mới này có khả năng sẽ tham gia vào một chiến dịch chống khủng bố tại trại Yarmouk sau những cuộc đụng độ dữ dội tái diễn giữa phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra trong những ngày gần đây. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo