Quốc tế

Pháp “điêu đứng” vì thiếu nhiên liệu do biểu tình

Cuộc biểu tình phong tỏa các nhà máy lọc hóa dầu và kho chứa nhiên liệu ở Pháp hôm 13/6 bước sang ngày thứ 2.

Người đứng đầu Liên hiệp Trang trại Pháp – một tổ chức công đoàn lớn ở Pháp, bà Christiane Lambert sáng sớm 13/6 đã kêu gọi tiếp tục biểu tình sau cuộc gặp giữa đại diện liên hiệp và Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Stephane Travert diễn ra trước đó kết thúc mà không giải quyết được bất đồng.

Theo bà Lambert, người lao động Pháp phải làm nhiều song lại không được hưởng mức lương xứng đáng. Do đó, bà kêu gọi tiếp tục biểu tình tới ít nhất sáng nay.

Một cuộc biểu tình tại Pháp. Ảnh minh họa: Reuters.

Cuộc biểu tình của Liên hiệp Trang trại Pháp khiến hoạt động khai thác và kinh doanh nhiên liệu ở Pháp bị đình trệ. Total – nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt lớn của Pháp cho biết, 3,5% trạm xăng dầu của tập đoàn này ở Pháp đã cạn kiệt nhiên liệu trong ngày thứ 2 liên tiếp do tình trạng phong tỏa các cơ sở khai thác và kho chứa nhiên liệu.

Cuộc biểu tình thu hút sự tham gia của hàng trăm người nhằm phản đối quyết định của Chính phủ Pháp cho phép Total sử dụng dầu cọ nhập khẩu ở nhà máy nhiên liệu sinh học, vốn là mặt hàng cạnh tranh với sản phẩm dầu diesel được sản xuất trong nước.

Vụ việc đã góp phần đẩy mối quan hệ giữa Liên hiệp Trang trại Pháp và và Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thêm căng thẳng.

 

Nên đọc
Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo