Quốc tế

Pháp nói Nga chiếm đoạt chiến thắng IS ở Syria, Moscow "bật lại"

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng sau khi Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng Moscow đã chiếm đoạt chiến thắng nhóm khủng bố IS tại Syria.

Hôm 10/12, Bộ Quốc phòng Nga đã "bật lại" tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian rằng Moscow đã chiếm đoạt chiến thắng nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. 

"Việc đánh bại IS tại Syria là kết quả đầu tiên trong số tất cả những kết quả mà lãnh đạo và lực lượng chính phủ Syria giành được", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định. 

Nga lên tiếng sau khi Pháp cáo buộc Moscow chiếm đoạt chiến thắng IS ở Syria.

"Với việc hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng khủng bố IS khỏi hàng trăm khu định cư và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của quốc gia này", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh. 

Theo bộ này, liên minh quốc tế đã tập trung vào hành động đáp trả lực lượng chính phủ Syria, bao gồm các cuộc không kích trực tiếp nhằm vào vào vị trí của họ tại Deir Ezzur. Trong vòng ba năm tồn tại, "liên minh" này mới chỉ thành công lần đầu tiên trong cuộc chiến chống IS tại Syria - khi họ tiến hành ném bom hàng loạt vào Raqqa và dân thường. 

Trước đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Nga đã chiếm đoạt chiến thắng đối với tổ chức khủng bố IS tại Syria. Trong một cuộc phỏng vấn với BFMTV, ông Jean-Yves Le Drian cho biết, tổ chức khủng bố khét tiếng toàn cầu này đã bị đuổi ra khỏi lãnh thổ Syria và Iraq chỉ nhờ nỗ lực của liên minh do Mỹ dẫn đầu, và quân đội Nga đã hỗ trợ các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Assad và cuối cùng giải phóng Deir Ezzur trong tình trạng chậm chễ.  

Bình luận về tuyên bố này, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, đối tác Phương Tây của Nga phải nhớ về những “thành tựu” của mình tại Iraq, Lybia và Afghanistan mà không cố gắng "hớt tay trên" thành công quân sự của Nga tại Syria.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo