Văn hóa

Phát hành bộ tem đặc biệt về Nguyễn Thị Minh Khai

Chiều 23-11, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941)”.

Mẫu tem “Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1940)” được thể hiện bằng ngôn ngữ đồ họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ. Nổi bật ở trung tâm mẫu tem là hình ảnh chân dung Nguyễn Thị Minh Khai với nét kiên định, ý chí cách mạng sáng ngời nhưng rất giản dị, mộc mạc.

Phía dưới là vòng nguyệt quế thể hiện sự tôn vinh những công lao và sự hi sinh cả cuộc đời của bà cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam. Nền tem là lá cờ Đảng thể hiện cho lý tưởng, hoài bão của người cộng sản chân chính mà Nguyễn Thị Minh Khai là một người tiêu biểu.

Hình ảnh tượng đài tại khu tưởng niệm Ngã Ba Giồng (Hóc Môn) gắn liền với cuộc khởi nghĩa Nam kỳ ở phía sau là một điểm nhấn cho mẫu tem.

Việc phát hành bộ tem đặc biệt như là một cách để tỏ lòng ghi nhớ cuộc đời phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc của người chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai và các chiến sĩ cách mạng. Mẫu tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng kể từ ngày 23-11-2012 đến ngày 30-6-2014.

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo