Xã hội

Phát hiện 10 cán bộ chủ chốt sử dụng bằng cấp 3 giả

(DNVN) - Những người này đều đã học hết cấp 3 nhưng không đậu tốt nghiệp nên đã nhờ người quen làm bằng giả, để đủ chuẩn làm cán bộ.

Chiều 20/7, ông Trần Đình Mạnh, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức (Đăk Nông) cho biết, trong quá trình rà soát nhân sự cho Đại hội Đảng cấp huyện đã phát hiện 10 cán bộ xã Quảng Tân sử dụng bằng cấp 3 giả.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, 10 cán bộ xã Quảng Tân sử dụng bằng giả, là những người nắm giữ các vị trí chủ chốt, quan trọng như: phó bí thư Đảng ủy, phó chủ tịch UBND, phó chủ tịch HĐND, trưởng công an, chủ tịch hội nông dân, chủ tịch Hội phụ nữ….

Qua quá trình xác minh thông sư việc, những người này đều đã học hết cấp 3 nhưng không đậu tốt nghiệp nên đã nhờ người quen làm bằng giả, để đủ chuẩn làm cán bộ.

Sau khi sự việc bị hé lộ những cán bộ nói trên đã tự nguyện rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ và không tham dự đại hội Đảng bộ xã Quảng Tân nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo ông Mạnh, trước mắt huyện sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp, đồng thời không bố trí những cán bộ này vào vị trí chủ chốt của xã. Mặt khác, huyện sẽ vận động họ đi học lại và bố trí công việc hợp lý vì họ đã có nhiều đóng góp cho địa phương hàng chục năm qua.

Duy Ánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo