An toàn thực phẩm

Phát hiện cơ sở làm bánh nướng, bánh dẻo mất vệ sinh

(DNVN) - Chiều 8/9, lực lượng chức năng phát hiện bên trong cơ sở Vạn Phú (đường Phó Cơ Điều, phường 3, TP.Vĩnh Long) sản xuất bánh trung thu không hợp vệ sinh.​

Ngày 8/9, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị vừa phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Vạn Phú (đường Phó Cơ Điều, phường 3, TP.Vĩnh Long), theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Cơ sở sản xuất bánh Trung thu bị kiểm tra - Ảnh: báo Công An TP. HCM

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong cơ sở sản xuất này có nhiều vật dụng dùng để sản xuất bánh trung thu không hợp vệ sinh.​

Bên cạnh đó, cách nơi sản xuất không xa là nơi chăn nuôi nhiều gia cầm nhưng chưa có biện pháp che chắn kín đáo. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở là Võ Tăng Đình Tâm (34 tuổi, ngụ số 82/4G, đường Phó Cơ Điều, phường 3, TP Vĩnh Long), với các lỗi vi phạm: không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơ sở sản xuất thực phẩm không theo nguyên tắc 1 chiều, trang thiết bị không đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Nhằm hạn chế tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, trong dịp Tết Trung thu này, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã thành lập 3 đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở chế biến, sản xuất bánh trung thu từ ngày 8/9, theo báo Người Lao Động.

Một số cơ sở cung cấp cho đoàn kiểm tra kết quả kiểm nghiệm chất lượng bánh trung thu. Trong đó, nhiều cơ sở có kết quả bánh nhiễm nhiều loại vi khuẩn độc hại như Coliforms, Escherichia coli, Bacillus Cereus… Theo một chủ cơ sở sản xuất, dù biết chất lượng bánh không đạt nhưng vẫn sản xuất do không biết cách khắc phục. 

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo