Quốc tế

Phát hiện dấu hiệu "bất thường" tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên

(DNVN) - Trang tin 38 North của Mỹ vừa đăng tải một số hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều dấu hiệu "bất thường" diễn ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Trang mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên của Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều thuộc Đại học Johns Hopkins của Mỹ ngày 12/12 đăng tải một số hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều hoạt động "bất thường" diễn ra tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Phát hiện dấu hiệu "bất thường" tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên.

Nguồn tin cho biết nhiều khả năng Bình Nhưỡng đang cho đào một đường hầm mới gần cổng phía Tây của bãi thử Punggye-ri để chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Năm trong sáu vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trước đây đều được tiến hành ở khu cổng phía Bắc. Cho đến nay, Triều Tiên vẫn chưa sử dụng khu liên hợp ở cổng phía Tây của bãi thử Punggye-ri và chưa có hoạt động nào tại khu vực này trong vài tháng qua.

Trong một diễn biến mới nhất, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên một cách hòa bình thông qua việc tạo áp lực buộc Bình Nhưỡng quay lại bàn đàm phán.

Hàn Quốc cũng tuyên bố luôn theo sát mọi động thái của Triều Tiên kể từ sau khi nước này tuyên bố đã hoàn thiện được sức mạnh hạt nhân quốc gia với vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 hôm 29/11.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Daily Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo