Pháp luật

Phát hiện hàng trăm chai rượu ngoại dán tem giả

Hà Nội phát hiện được rượu giả, rượu lậu, thực phẩm sai nhãn mác các loại. Có những lô rượu giám định tem nhãn xác định 100% là tem giả.

 Đoàn thanh tra kiểm tra thực phẩm - Ảnh: Tư liệu TTO

Theo ông Phan Huy Vĩnh, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 33, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, so với tết 2013, 2014, hàng thực phẩm lậu vào Hà Nội có giảm, nhưng vẫn phát hiện được rượu giả, rượu lậu, thực phẩm sai nhãn mác các loại.

Mới đây quản lý thị trường đã bắt giữ lô rượu ngoại 470 chai, giám định tem nhãn xác định 100% là tem giả.

Hà Nội cũng đã kiểm tra các lô rau của Công ty Ba Chữ. Công ty này  mua rau ở chợ đầu mối và dán mác rau sạch bán cho các siêu thị. Công ty Ba Chữ giả nguồn gốc xuất xứ của rau.

Ông Hoàng Đức Hạnh, PGĐ Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết qua kiểm tra trong thời gian qua, Hà Nội đã xử phạt hành chính trên bốn tỷ đồng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có vi phạm về đo lường, chất lượng và an toàn thực phẩm.

Ông Hạnh cho rằng thực phẩm bán tại các siêu thị, Trung tâm thương mại có nguồn gốc rõ ràng hơn, chất lượng tốt hơn, nhưng vẫn rải rác phát hiện có cá nhiễm vi sinh, đùi gà thiu, rau không nhãn mác tại các siêu thị của Hà Nội.

Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo