Pháp luật

Phát hiện lò pha chế nước mắm giả tại Khánh Hoà

(DNVN) – Tại cơ quan công an, bà Trần Thị Thu Vân khai mua nước mắm rẻ tiền rồi pha thêm phụ gia sau đó chiết xuất vào các chai nhựa của nhãn hiệu nổi tiếng như Nam Ngư, Tám Phú, Phú Quốc… đưa đi tiêu thụ để kiếm lời.

Không sử dụng nguyên liệu từ cá và không có cơ sở sản xuất, chỉ  với nước mắm giá rẻ ngoài thị trường pha chế thêm một số nguyên liệu như nước muối, bột ngọt, đường hoá học và chất tạo màu, bà Trần Thị Thu Vân (Ninh Đông, Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã có thể tạo ra hằng trăm lít nước mắm mỗi ngày.

Hiện nay, nước mắm bị làm giả rất nhiều. Ảnh: Vietnamnet.

Từ tháng 4/2017 đến nay, lò pha chế này đã sản xuất và đưa ra thị trường hàng ngàn lít nước mắm giả. Tại thời điểm kiểm tra, gần 300 chai nhựa và 36 can loại 5 lít có chứa nước mắm giả nhãn hiệu các loại cùng hàng trăm vỏ chai nhựa, các nguyên vật liệu để pha chế, sản xuất nước mắm không đảm bảo chất lượng đã được cơ quan chức năng thu giữ.

Nước mắm là gia vị quen thuộc được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình Việt, nhiều nghiên cứu cho rằng việc dùng nước mắm có hóa chất không rõ nguồn gốc, không được dùng trong thực phẩm, bán tràn lan ngoài chợ để chế biến thực phẩm gây nhiều nguy hại đối với sức khỏe của người tiêu dùng, nếu sử dụng lâu dài sẽ gây triệu chứng rối loạn tổng hợp Protein và đây cũng là yếu tố tác động gây ung thư.

- Clip phát hiện lò pha chế nước mắm giả tại Khánh Hoà. Nguồn VTV.

Nên đọc
Hoàng Uyên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo