Pháp luật

Phát hiện manh mối vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật Bản

Cảnh sát Nhật Bản đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ, quần áo của bé gái người Việt trong vụ án mạng gây chấn động nước này.

Theo Hheadlines của Nhật Bản, hôm 27/3, từ thông báo của người dân, cảnh sát đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ được cho là của bé Lê Thị Nhật Linh bên bờ sông ở Ibaraki (một tỉnh sát Chiba) - địa điểm này cách nhà nạn nhân khoảng 25 km về phía bắc, theo tin tức trên báo VnExpress.

Hôm 28/3, một số trang phục giống với các món đồ Lê Thị Nhật Linh mặc hôm xảy ra sự việc cũng được phát hiện gần nơi có chiếc cặp sách. Lúc đi học Linh mặc áo khoác parker màu xám, quần hồng, dép đen trắng, đội mũ vàng và đeo ba lô màu đỏ. Sáng nay, bố của bé đã đến sở cảnh sát và xác nhận các món đồ đạc, tư trang này là của con gái mình.

Cơ quan chức năng đang điều tra liệu chiếc cặp được vứt đi trước hay sau khi gây án.

Hình ảnh cuối cùng của bé Nhật Linh.

Hãng tin Kyodo ngày 28/3 dẫn thông báo của cảnh sát Nhật Bản cho biết thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh khi được tìm thấy bên cạnh một kênh thoát nước ở tỉnh Chiba đã trong tình trạng cứng đờ. Điều này cho thấy nạn nhân đã bị sát hại trong một khoảng thời gian tương đối lâu, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Từ đây, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc lúc đang trên đường tới trường vào thứ sáu tuần trước.

Trước đó, cảnh sát đã cho biết nguyên nhân gây tử vong của bé Linh là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Theo bản tin của đài NHK, một bạn học cùng lớp với Linh kể lại rằng cô bé từng tâm sự việc trông thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi khi trên đường đến trường. Chuyện bắt đầu từ tháng 1 và Linh tỏ ra sợ hãi. Kể từ đó, em cố gắng đi thật nhanh qua khu vực phát hiện người lạ mặt này.

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để xác định rõ hơn nguyên nhân tử vong, đồng thời đang ráo riết điều tra, thu thập các thông tin để truy bắt hung thủ.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo