Tin tức - Sự kiện

Phát hiện trường hợp "thai trong thai" hiếm gặp

Các bác sĩ đã lấy ra một bào thai không còn khả năng sống sót ra khỏi cơ thể của một cậu bé mới 15 tuổi.

Theo tin tức từ Daily Mail, một cậu bé (giấu tên) 15 tuổi đã "mang thai" chính người anh em sinh đôi của mình trong quãng thời gian gần 15 năm mà không hề hay biết.

Từ khi sinh ra, cậu bé thỉnh thoảng bị đau dạ dày và đầy hơi, thế nhưng không ai trong gia đình để ý và đặt ra nghi vấn gì, họ cho rằng đó chỉ là những triệu chứng thông thường.

Trong gần 15 năm, cuộc sống với cậu bé vẫn diễn ra bình thường mà không có bất cứ dấu hiệu gì lạ. Chỉ mới gần đây, khi cậu bé bất ngờ lên cơn đau bụng dữ dội và phải nhập viện cấp cứu thì mọi chuyện mới được sáng tỏ.

Ảnh : Dailymail.

Khi cậu bé nhập viện trong tình trạng khẩn cấp, các bác sĩ tại bệnh viện Sultan Abdul Halim Hospital, một bệnh viện địa phương ở Sungai Petani (Kedah, Malaysia), đã nhanh chóng tiến hành chụp CT để tìm hiểu nguyên nhân. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy trong bụng của cậu có một khối thịt mềm. Giả thiết lớn nhất và có độ tin cậy cao nhất mà các bác sĩ đặt ra đó là đây có thể là một khối u. Thế nhưng, sau khi tìm hiểu kỹ càng hơn, họ phát hiện ra rằng khối thịt có chiểu dài 23,8 cm này có dấu hiệu phát triển của xương cột sống. Vậy nên, giả thiết về khối u đã hoàn toàn bị gạt bỏ.

Bào thai trong bụng cậu bé. Ảnh : Dailymail.

Các bác sĩ đã kết luận rằng đây là hiện tượng "thai trong thai" và khối thịt chính là người anh em song sinh của cậu bé. "Thai trong thai" là một hiện tượng mang thai vô cùng hiếm gặp, nền y học hiện đại mới chỉ ghi nhận tổng cộng khoảng 200 ca trên toàn thế giới. Hiện tượng này xảy ra là trong quá trình phân tách tế bào của hai bào thai song sinh, dẫn đến việc một trong hai bào thai sẽ không phát triển nữa và trở thành một phần trong cơ thể của bào thai hoàn thiện còn lại.

Sở dĩ bào thai này có tóc, bộ phận sinh dục và một số bộ phận khác là do vẫn được "nuôi sống" bởi dòng máu của anh trai mình. Dù vẫn phát triển song bào thai này không có khả năng sống sót do không có miệng và dây rốn. Sau khi được phẫu thuật đưa ra khỏi cơ thể của cậu bé, bào thai này đã được trả về gia đình để tiến hành tang lễ theo như yêu cầu của mẹ em.

Nên đọc


Minh Hồng (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo