Xã hội

Phát hiện xác ướp cổ 1.500 tuổi đi giày thể thao giống Adidas

(DNVN) - Một đôi giày thể thao giống của hãng Adidas trên chân xác ướp được tìm thấy ở núi Altai, Mông Cổ có kiểu dáng hiện đại, tiết lộ xu hướng thời trang cách đây 1.500 năm.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện tại dãy núi Altai xác ướp một người phụ nữ với đôi giày giống như giày thể thao Adidas, ông Khovd - đại diện của Bảo tàng Mongolia nói với Sputnik.

Theo ông, tuổi của các xác ướp được ước tính khoảng 1.500 năm, mai táng ở độ cao 2800 mét, do đó xác ướp được bảo quản rất tốt.

 Xác ướp cổ 1.500 tuổi đi giày thể thao giống Adidas.

"Chân của người phụ nữ này đi đôi giày trông giống như giày thể thao Adidas. Bên cạnh có những loại đồ dùng khác, quần áo, dây cương, đầu cừu, xương động vật", — đại diện bảo tàng cho biết.

Sau khi hình ảnh xác ướp xuất hiện trên Internet, cộng đồng mạng kết luận rằng người phụ nữ đã chết có thể là một vị khách du lịch xuyên thời gian.

Ngoài đôi giầy, người ta cũng phát hiện được rất nhiều loại trang sức và vật dụng khác được chôn cùng xác ướp.

"Mọi người nghĩ rằng xác ướp 1500 năm đi giày Adidas giày là bằng chứng các cuộc chu du xuyên thời gian" — một trong những người dùng mạng nói đùa.

Theo các nhà khảo cổ, phát hiện này giúp họ hiểu sâu hơn về người Turk bản địa sinh sống ở Mông Cổ thời xưa. Dãy Altai đi qua biên giới Siberia, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc và Kazakhstan.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo