Tin tức - Sự kiện

Phát tán tin nhắn kêu gọi biểu tình, 2 điều dưỡng viên bị kỷ luật

Do thiếu hiểu biết, 2 điều dưỡng viên của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình, đã gửi tin nhắn messenger trên Facebook cho bạn bè với nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo luật đặc khu kinh tế.

Trao đổi với PV Dân trí vào chiều ngày 20/6, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, cho biết, vào ngày 19/6, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ngọc M. (SN 1986) - điều dưỡng viên Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Nguyễn Thị H. - điều dưỡng viên Khoa Lão, Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình vì hành vi phát tán tin nhắn qua mạng Facebook có nội dung kích động, kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình.

Cụ thể, từ ngày 6 đến ngày 7/6, 2 điều dưỡng viên này đã gửi tin nhắn messenger trên mạng xã hội Facebook cho một số người trong danh sách bạn bè của mình với nội dung kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối việc thông qua dự thảo luật đặc khu kinh tế.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Hai điều dưỡng viên này cũng thừa nhận đã trực tiếp gửi tin nhắn có nội dung trên cho bạn bè trên Facebook, việc gửi tin nhắn xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của bản thân, a dua theo bạn bè trên mạng xã hội, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Phía 2 điều dưỡng viên đã xóa những tin nhắn đã gửi, đồng thời gửi tiếp tin nhắn đính chính việc kêu gọi mọi người biểu tình và kêu gọi bạn bè không nên chia sẻ những tin nhắn có nội dung kích động biểu tình.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo lãnh đạo 2 bệnh viện ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 điều dưỡng viên để xác minh.

Đến ngày 19/6, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình đã họp và ra quyết định kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với 2 điều dưỡng viên, đồng thời điều chuyển công tác 2 điều dưỡng viên này.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo