Tin tức - Sự kiện

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị hở môi hàm ếch

(DNVN) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba (Hà Nội) đã diễn ra chương trình Phẫu thuật Nụ cười miễn phí cho trẻ bị dị tật bẩm sinh hở môi, hàm ếch khu vực phía Bắc.

Đây là chương trình và cũng là hoạt động thường niên, do Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác dầu khí ExxonMobil phối hợp với  Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam), Qũy Tài trợ VinaCapital (Vinna Capital Foundation) đồng tổ chức.

Phẫu thuật miễn phí hở môi, hàm ếch nhằm góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội. Cuộc sống của những trẻ bị mặc bệnh bẩm sinh sứt môi, hở hàm ếch sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống như: suy hô hấp, suy dinh dưỡng bởi trẻ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Không những thế, nó còn ảnh hưởng rất lớn về mặt tâm lý, thẩm mỹ của trẻ và dị tật hở môi, hàm ếch dễ làm trẻ tự ti, mặc cảm hoặc bị xa lánh, kì thị trong cuộc sống hằng ngày. Pháp luật plus đưa tin.

Chương trình phẫu thuật miễn phí lần này dự kiến sẽ có khoảng 120 trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh sẽ được tham gia khám sàng lọc và điều trị trong năm nay. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn, điều trị và thuốc men sẽ được cung cấp miễn phí cho những bệnh nhi đến từ các tỉnh: Lai Châu, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thanh Hóa và Hà Nội.

Ông Greg Smith – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác dầu khí ExxonMobil tại buổi lễ. Ảnh: PL+

Chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Việt Phương, Phó chủ tịch Operation Smile Châu Á Thái Bình Dương, Trưởng Đại diện Operation Smile Việt Nam nói: “Suốt 3 thập kỷ qua, Operation Smile Việt Nam đã chia sẽ ước mơ của hàng ngàn bệnh nhân và gia đình, của các y bác sĩ tình nguyện và những tấm lòng hảo tâm. Ước mơ của chúng tôi dừng lại ở việc tăng số ca mỗ qua mỗi năm mà còn tạo dựng lên một thế giới nơi không có trẻ em nào bị tổn thương từ những dị tật hàm mặt”.

Đại diện Công ty ExxonMobil tặng quà cho một số gia đình khó khăn. Ảnh: PL+

Được biết, từ năm 2014 đến nay tổ chức ExxMobil đã tài trợ cho Tổ chức nụ cười Việt Nam thực hiện khám sàng lọc, tư vấn hỗ trợ cho hơn 900 trẻ em bị dị tật hàm mặt bẩm sinh và tiến hành phẩu thuật đổi đời cho cho hơn 500 trẻ em thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Chương trình Phẫu thuật Nụ cười miễn phí cho trẻ em khu vực phía Bắc được thực hiện từ ngày 17/10 đến hết ngày 21/10.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo