Xã hội

Phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục từ thiện cho 22 em nhỏ

Đây là kỳ phẫu thuật thứ 5 của một chuỗi các kỳ phẫu thuật thuộc dự án “Thiện Nhân và những người bạn”.

(vov) Từ ngày 13 – 29/6, ba chuyên gia nước ngoài sẽ cộng tác với các bác sỹ Việt Nam phẫu thuật cho 22 em nhỏ Việt Nam không may bị khuyết tật bộ phận sinh dục tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt 2 tuần làm việc, các chuyên gia cũng sẽ thăm khám cho 37 em nhỏ khác bị khuyết tật bộ phận sinh dục do bẩm sinh hoặc do tai nạn.

Đây là kỳ phẫu thuật thứ 5 của một chuỗi các kỳ phẫu thuật thuộc dự án “Thiện Nhân và những người bạn” do Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) thực hiện, nhằm tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em nghèo Việt Nam bị khuyết tật bộ sinh dục do bẩm sinh hoặc do tai nạn.

Trong suốt 3 năm qua, chuyên gia người Italy, Giáo sư Roberto DeCastro và bác sỹ người Mỹ gốc Việt Tuệ Đình đã phẫu thuật cho hơn 60 cháu nhỏ và khám sàng lọc cho 215 cháu khác. Cùng tham gia lần này còn có một chuyên gia người Italy khác nữa là bác sỹ Aurelie Chiappinelli. Tháng 6 năm ngoái, các chuyên gia đã phẫu thuật cho 14 cháu trai và 6 cháu gái.

Những ca phẫu thuật này không chỉ giúp các cháu có vẻ ngoài của bộ phận sinh dục nhìn như bình thường, mà còn giúp các cháu có thể tiểu tiện bình thường, sống một cuộc sống không đau đớn, hay mặc cảm.

Ông Greig Craft chủ tịch Quỹ AIP cho biết: Trong số các tổn thương ở trẻ em thì đây là dạng tổn thương hiếm gặp. Phương pháp điều trị truyền thống là phẫu thuật chuyển giới cho trẻ trai trở thành trẻ gái, mà những cuộc phẫu thuật như vậy thường để lại những hậu quả khôn lường về tâm lý cũng như thể chất.

Phương pháp tái tạo bộ phận sinh dục mới của Giáo sư Roberto DeCastro đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực tiết niệu nhi. Sự ủng hộ của cộng đồng là vô cùng to lớn, các gia đình bệnh nhân giờ đây đã tự tin và cởi mở hơn khi trao đổi về bệnh tình của con em mình.

 

 

Lê Bích

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo