Pháp luật

Phẫu thuật thẩm mỹ gây chết người: Thông tin gây "sốc"

Thẩm mỹ viện Việt Thành có sai phạm rất lớn là không được cấp phép thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nhưng vẫn tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Thông tin ban đầu, khoảng trưa ngày 19/7, một người đàn ông ngoại quốc đến Thẩm mỹ viện Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh - nối dài, phường 13, quận 10) để thực hiện để cắt da thừa vùng bụng. Tuy nhiên, đã xảy ra biến chứng và nạn nhân tử vong vào chiều tối cùng ngày, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Phòng khám thẩm mỹ viện Việt Thành đã có sai phạm rất lớn là không được cấp phép thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nhưng vẫn tiến hành. Ảnh CAO

Tiếp nhận thông tin, Công an quận 10 đã vào cuộc điều tra làm rõ. Qua xác minh, người này tên Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ).

Sáng 20/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành và ghi nhận Phòng khám thẩm mỹ viện Việt Thành đã có sai phạm rất lớn là không được cấp phép thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nhưng vẫn tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ông Edward Hartley (53 tuổi) đến phòng khám lúc 11h ngày 19/7, với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pound (khoảng 18 kg). Bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

Vào 4h chiều cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin.

BS Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi BV Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

 

Khoảng 20 phút sau, các bác sĩ BV Trưng Vương có mặt và đã tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong. Phòng khám cũng đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley đã được cơ quan Công an Q.10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. Bên cạnh đó, Công an Q.10 cũng niêm phong các phòng thủ thuật và các trang thiết bị tại phòng khám.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo