Quốc tế

Phe nổi dậy bàn giao căn cứ cho quân đội Syria, IS lập tức tấn công Damascus

(DNVN)-Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một cuộc tấn công dữ dội ở phía nam Damascus vào đêm 12/3, nhắm vào quận Al-Qadam gần trại Yarmouk.

Phiến quân IS đã bắt đầu cuộc tấn công tại Al-Qadam sau khi lực lượng nổi dậy bên trong quận này nhất trí bàn giao những căn cứ cuối cùng của chúng cho chính phủ Syria, đổi lại việc vận chuyển tới tỉnh Idlib.

>> Xem thêm: Clip: Không quân Nga ra đòn ngáng chân phiến quân bắn phá Idlib

Ảnh minh họa.

Theo một nguồn tin quân sự tại Damascus, các phiến quân IS đã tấn công một số khu vực của những thành viên lực lượng nổi dậy cuối cùng ở Al-Qadam trong nỗ lực chiếm giữ lãnh thổ này trước khi quân đội Syria tiến vào. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Nam Syria vùng dậy tấn công quân đội, Nga được minh oan vụ cáo buộc can thiệp bầu cử TT Mỹ

Nguồn tin cho biết thêm, hiện đang diễn ra các cuộc đụng độ dữ dội giữa lực lượng nổi dậy và phiến quân IS, với việc Không quân Ả rập Syria đã bắn phá dữ dội căn cứ của IS gần trại Yarmouk.

Trước đó, IS dọa lực lượng nổi dậy tại Al-Qadam về việc ký kết thỏa thuận với chính phủ Syria. Tuy nhiên, sau đó lực lượng nổi dậy đã đàm phán và nhất trí bàn giao Al-Qadam cho Damascus đổi lấy hoạt động vận chuyển. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo