Quốc tế

Phe nổi dậy Syria mở đường cho IS tháo chạy khỏi chiến trường miền Đông

(DNNV) - Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) - phe đối lập chống lại chính quyền Tổng thống Assad được Mỹ hậu thuẫn đã rút khỏi các khu vực trọng yếu để giúp khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tháo hạy khỏi chiến trường ở miền Đông Syria, tìm đường tiến về với các chiến hữu của chúng bờ phía Đông của sông Euphrates.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo hãng tin Fars, SDF đã rút khỏi các vị trí trọng yếu của họ tại Hawi Hajin ở Đông Deir Ezzur để mở đường cho các chiến binh IS di chuyển từ thị trấn Qaranij tới các làng mạc khác mà IS đang giữ quyền kiểm soát ở bờ Đông của sông Euphrates.

Các nguồn tin địa phương tiết lộ, trước đó, SDF đã thả hơn 25 thành viên IS và tiến hành một loạt các cuộc bắt bớ người dân vô tội ở các trại dưới quyền kiểm soát của họ ở tỉnh Raqqa - sào huyệt cũ của IS. 

Ngoài ra, SDF cũng trả tự do cho 26 thành viên IS từng bị bắt tại thị trấn Ein Issa ở Bắc Raqqa. SDF bắt giữ các thành viên IS sau khi một thành viên của SDF bị một nhóm tấn công chưa rõ danh tính tấn công ở cửa ngõ Ein Issa.

IS vừa tiến hành một cuộc phục kích lớn chống lại lực lượng Hezbollah - đồng minh của quân đội Syria ở khu vực Badiya, phía Đông Syria, một nguồn tin quân sự của Syria tiết lộ với hãng tin Al-Masdar ngày 3/1.

Theo đó, các chiến binh IS đã tấn công các đơn vị Hezbollah khi họ đang hành quân qua khu vực Humaymah ở vùng nông thôn phía tây của tỉnh Deir Ezzor. 

 

Một số thành viên của Hezbollah đã thiệt mạng bởi cuộc phục kích. Để trả đũa cuộc phục kích của IS, Hezbollah và quân đội Syria đã tăng cường tấn công những kẻ khủng bố ở khu vực Badiya, gây ra thiệt hại nặng nề cho các tuyến phòng thủ của IS ở khu vực Humaymah.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo