Thị trường

Phe vé World Cup lãi vài chục triệu đồng/vé, người hâm mộ khóc ròng

Một công ty phe vé tại Nga vừa bán một vé cho trận đấu giữa Peru và Pháp diễn ra vào tối qua (21/6) với mức giá 1.394 USD (gần 32 triệu đồng) so với giá gốc chỉ là 210 USD (gần 4,8 triệu đồng).

Phe vé của các trận đấu phổ biến nhất đã được bán với giá hơn 52 triệu đồng/vé. (Nguồn: REUTERS/CARL RECINE)

Theo tờ News Week, nước chủ nhà Nga và FIFA vừa tuyên bố đang xử lý những đại lý phe vé xem World Cup năm nay.

Tuy nhiên, tờ Associated Press cho biết vào hôm qua (21/6) rằng, một trong số các nhà báo của họ đã được mời chào tới 6 lần trong vòng 1 giờ đồng hồ để mua vé.

Theo những nhà báo này, đây đều là vé đơn hạng sang. Mỗi vé đều được bán cao hơn 150 USD so với giá gốc.

Trên mạng trực tuyến, phe vé của các trận đấu phổ biến nhất đã được bán với giá 2.300 USD (tương đương hơn 52 triệu đồng).

Đáng nói, theo khảo sát của phóng viên, giá vé chính thức đắt nhất dành cho một ghế hạng nhất ở trận chung kết chỉ vào khoảng 1.060 USD.

 

Theo đó, FIFA đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với công ty phe vé Viagogo vào ngày 5/6 vừa qua về hành vi kinh doanh mờ ám và lừa đảo.

“Mục tiêu cuối cùng của FIFA trong cuộc chiến chống lại thị trường phe vé là ưu tiên sự an toàn, an ninh của người hâm mộ và thực thi giá vé FIFA World Cup 2018 công bằng”, Liên đoàn Bóng đá thế giới cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tổ chức này cũng nói thêm rằng bất kỳ vé nào được mua thông qua người bán trái phép sẽ bị hủy nếu xác minh được nguồn gốc này.

Đáng nói, công ty phe vé Viagogo đã bán vé cho trận đấu giữa Peru và Pháp diễn ra vào tối qua (21/6) với mức giá 1.394 USD (gần 32 triệu đồng) so với giá gốc chỉ là 210 USD (gần 4,8 triệu đồng).

Giải thích cách thức gian lận của các công ty phe vé, tờ News Week cho biết, vé vào xem các trận bóng của World Cup phải được đăng ký mua cho một người cụ thể. Nhưng bất kỳ người nào cũng có thể mua tối đa vé cho 4 người rồi sau đó đổi thành 3. Các công ty phe vé đã tận dụng lỗ hổng này để “hốt bạc” trước mỗi trận đấu.

 

Ở trang web bán vé chính thức của World Cup 2018, gần như tất cả các chỗ đều đã được bán hết cho mỗi trận đấu, ngoại trừ một số vé đắt tiền hơn ở hạng nhất hoặc hạng hai. Điều này khiến những người hâm mộ tuyệt vọng buộc phải tìm đến phe vé vào phút chót mà không có lựa chọn nào khác.

Trên toàn cầu, nạn phe vé được ước tính mang lại khoảng 8 tỷ USD mỗi năm. Thị trường bán vé chính thức thì có giá trị khoảng 30 tỷ USD/năm, nghĩa là doanh thu phe vé có giá trị tới hơn 1/4 doanh thu vé chính thức.

Ở Nga, việc phe vé là bất hợp pháp. “Theo luật pháp Nga, phe vé là một hành vi phạm tội hành chính khi chuyển giao hoặc bán lại vé mà không có sự đồng ý của FIFA”, Liên đoàn bóng đá thế giới tuyên bố trên trang web của mình.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo