Quốc tế

Phi công Nga hạ cánh bình thường khi máy bay Flydubai lượn vòng trên trời

(DNVN) - Phi công của hàng không Ural, Nga đánh giá tình hình thời tiết lúc đó là "điều kiện làm việc bình thường” chứ không phải "điều kiện thời tiết phức tạp".

"Điều kiện thời tiết phức tạp" dẫn đến vụ tai nạn mới đây với chiếc máy bay Boeing-737-800 của hãng hàng không FlyDubai tại Rostov-na-Donu lại không phải là trở ngại đối với các phi công Nga.

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không FlyDubai.

Phi hành đoàn của chiếc máy bay thuộc Ural Airlines dưới sự điều khiển của cơ trưởng Reef Sadykov đã hạ cánh và cất cánh thành công trong khi chiếc máy bay của FlyDubai xấu số phải lượn vòng vòng trên bầu trời Rostov suốt 2 tiếng, theo nguồn tin của Sputnik News.

"Không có khuyến cáo từ trạm điều phối về việc cần chuyển đến sân bay khác. Máy bay của tôi hạ cánh lúc 1h30 sáng theo giờ Moscow. Tôi không nhận thấy có gì đặc biệt trong điều vận không lưu, tất cả vẫn như mọi ngày bình thường." — phi công Reef Sadykov cho biết.

Được biết, nửa tiếng sau khi hạ cánh, máy bay của Sadykov lại cất cánh từ Rostov-na-Donu để bay tới Uzbekistan. Thời tiết khi cất cánh cũng hoàn toàn bình thường, lúc đó trời có mưa nhỏ nhưng hoạt động cất cánh diễn ra đúng quy trình tiêu chuẩn.

Viên chỉ huy của chiếc máy bay Nga kể rằng anh đã nhìn thấy chiếc Boeing của hãng hàng không FlyDubai và nghe thấy cuộc trao đổi từ máy bay này với điều vận viên. Chúng tôi đã nhìn thấy máy bay này, nó được phép hạ cánh, tất cả mọi thứ đều không có gì khác thường.

"Tôi đã hiểu ra rằng phi hành đoàn này không thường xuyên gặp điều kiện như vậy, họ thường bay trong điều kiện thuận lợi hơn, chỗ họ thời tiết tốt hơn. Nếu phi công liên tục bay trong điều kiện thời tiết tốt, luôn luôn tiếp đất một cách lý tưởng, thì không quen với kiểu gió giật như vậy, bởi theo các tiêu chuẩn của chúng tôi thì tất cả mọi thứ đều bình thường" — vị cơ trưởng chia sẻ.

 

Trong một diễn biến mới nhất, một người dân địa phương đã nhìn thấy chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng FlyDubai ngay trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc và kể với phóng viên kênh truyền hình REN TV về mấy phút cuối cùng của chiếc máy bay.

"Chúng tôi ngồi trong xe hơi và nhìn thấy một chiếc máy bay đang hạ cánh. Trời đang có gió mạnh đến mức xe ô tô bị lạng từ bên này sang bên kia đường. Tôi liền nghĩ làm sao mà khi gió lớn thế này sân bay vẫn không đóng cửa?", nhân chứng ở gần sân bay Rostov-na-Donu thuật lại.

Theo lời ông này, chỉ lát sau ông biết tin về vụ tai nạn với chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Fly Dubai. Ông cho rằng đó chính là chiếc máy bay mà ông đã nhìn thấy khi ở gần phi trường.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo