Thị trường

Phí dịch vụ rút, chuyển tiền của ngân hàng nào rẻ nhất?

Ngân hàng nào miễn phí chuyển tiền nội mạng, ngân hàng nào phí rút tiền ở ATM thấp nhất, phí chuyển tiền liên ngân hàng ở đâu rẻ nhất... đang là những câu hỏi được bàn tán nhiều nhất gần đây.

Gần đây trên mạng xã hội, nhiều người than phiền việc Vietcombank tăng phí chuyển tiền nội mạng. Đồng thời cũng chia sẻ với nhau về mức phí dịch vụ của các ngân hàng khác: ngân hàng nào phí rút tiền ở ATM thấp nhất, ngân hàng nào miễn phí chuyển tiền nội mạng, phí chuyển tiền liên ngân hàng ở đâu rẻ nhất...

Vietcombank điều chỉnh biểu phí dịch vụ từ ngày 1/3/2018. Ảnh minh họa: Trần Việt - TTXVN

Về dịch vụ chuyển tiền nội mạng, cùng tỉnh, cùng thành phố, các ngân hàng như Techcombank, SHB, LienVietPostBank, TPBank, VPBank... đều hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, 3 ngân hàng top đầu là Vietcombank, VietinBank và BIDV đều thu phí thấp nhất từ 1.100 đồng - 9.900 đồng/giao dịch tùy số tiền chuyển. Đáng chú ý, Vietinbank là ngân hàng thu phí nội bộ cao nhất lên tới 0,011% giá trị giao dịch với khách hàng chuyển từ 50 triệu đồng trở lên.

Đối với các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng, trừ Techcombank đang miễn phí toàn bộ giao dịch này thì mỗi ngân hàng lại có biểu phí quy định riêng.

Mức phí chuyển tiền liên ngân hàng dưới 20 triệu đồng chênh lệch không quá nhiều giữa các ngân hàng, trung bình từ 6.600 - 11.000 đồng/giao dịch.

Với các giao dịch 200 triệu đồng, một số ngân hàng như Vietcombank, BIDV, ACB, VIB thu phí cao trên 40 nghìn đồng. Các ngân hàng TPBank, VPBank, LienVietPostBank, MB vẫn giữ nguyên mức phí từ 6.600 - 11.000 đồng.

Với các giao dịch 2 tỷ đồng, trong khi mức phí tại các ngân hàng đều lên đến hàng trăm nghìn đồng thì VPBank vẫn giữ nguyên mức 6.600 nghìn đồng.

 

Trước những ồn ào quanh việc tăng phí một số dịch vụ ngân hàng điện tử, đại diện Vietcombank cho biết, phí duy trì dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking chỉ áp dụng khi khách hàng có phát sinh các giao dịch tài chính trong tháng. Hơn nữa Vietcombank còn áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí 1 dịch vụ với khách hàng phát sinh giao dịch tài chính trên đồng thời cả 2 dịch vụ VCB-Mobile B@nking và VCB-iB@nking trong tháng. 

Với trường hợp khách hàng không phát sinh giao dịch tài chính trong tháng (tức là không có giao dịch chuyển khoản, thanh toán phát sinh), Vietcombank áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí duy trì dịch vụ để khách hàng có những trải nghiệm hoàn toàn miễn phí dịch vụ thỏa mãn các nhu cầu chủ động quản lý tài khoản tiền gửi, tiền vay, thẻ tín dụng, và đăng ký/thay đổi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử và thẻ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến ngân hàng.

Cũng theo đại diện Vietcombank, phí chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ trước đây được áp dụng với mức thu 11.000 VND/1 giao dịch thì trên biểu phí mới Vietcombank chỉ thu 7.700 VND đối với các giao dịch dưới 10 triệu đồng. Mức phí này đã bao gồm thuế VAT.

Nên đọc
Theo BNews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo