Quốc tế

Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria ở Đông Ghouta

(DNVN)-Nhóm phiến quân Jeish al-Islam đã buộc phải tuân thủ các điều khoản thỏa thuận với quân đội Syria tại Đông Ghouta, trong đó có việc bàn giao vũ khí hạng nặng cho quân đội Nga và chính phủ Damascus.

Truyền thông Ả Rập hôm 16/3 đưa tin, quân đội Syria và nhóm phiến quân Jeish al-Islam đã nhất trí về các điều khoản của một thỏa thuận, theo đó phiến quân bàn giao vũ khí hạng nặng của chúng cho quân đội Nga và chính phủ Syria. 

Theo thỏa thuận này, Jeish al-Islam sẽ phóng thích các tù nhân ở Douma, bao gồm những người thuộc quân đội Syria; bàn giao tất cả vũ khí hạng nặng cho chính phủ; cho phép chính phủ và quân đội tiếp cận hoàn toàn các con đường tới Douma để đưa người bị thương tới các bệnh viện địa phương.

Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria ở Đông Ghouta

Cũng theo thỏa thuận này, phiến quân ở Douma sẽ quyết định về việc liệu họ có tới  Idlib, Dara'a hay ở lại Đông Ghouta để giải quyết thỏa thuận giữa chúng với Syria và nhận lệnh ân xá.

Các cơ quan nhà nước cũng sẽ bắt đầu làm việc bên trong Douma sau một "giai đoạn ngắn". Các dịch vụ cơ bản như nước sạch, điện và hệ thống nước thải sẽ được ưu tiên. 

Báo cáo cho biết thêm, Nga đã làm trung gian hòa giải về các điều khoản thỏa thuận giữa hai bên. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo