Quốc tế

Phiến quân dốc cạn sức tấn công quân đội Syria ở Idlib, Hama

(DNVN) - Các nhóm phiến quân ở Đông Bắc Hama và Nam Idlib đã tập hợp một số lượng lớn các tay súng và vũ khí trong vài ngày qua để mở cuộc tấn công lớn nhắm vào quân đội Syria.

Các nhóm phiến quân ở  Idlib, Hama đang tính dốc sức tấn công quân đội Syria

Các nhóm phiến quân ở Đông Bắc Hama và Nam Idlib đã tập hợp một số lượng lớn các tay súng và vũ khí trong vài ngày qua để mở cuộc tấn công lớn nhắm vào quân đội Syria.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ dự định mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine cả gan "đe dọa" Nga

Các nhóm phiến quân khủng bố nói trên bao gồmJama'at Haras al-Din, Jama'at Anaser al-Tawhid, Jeish al-Badiyeh, Jond al-Malahem, Jeish al-Sahel và một số nhóm khác, theo Fars.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu kêu gọi “bơm máu” cho Syria, Israel “lớn gan” dọa Nga vụ tên lửa S-300

Nguồn tin hôm 27/4 cho biết, các nhóm phiến quân khủng bố trên đã tập hợp 1 số lượng lớn các tay súng và vũ khí trong vài ngày qua để tấn công quân đội Syria trong khu vực. 

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Đáp lại, quân đội Syria cũng triển khai một số lượng lớn lực lượng và trang thiết bị quân sự tới Bắc Hama và Nam Idlib để đối phó với phiến quân. Quân đội Syria đã mở các cuộc tấn công phủ đầu vào vị trí của các nhóm khủng bố trên, giết chết nhiều tay súng.

Không quân Syria đã hủy diệt các vị trí của khủng bố ở.các thị trấn Kafr Zita, Kafr Naboudeh,các làng al-Zaka, al-Jaisat và al-Sakhar ở miền Bắc Hama cũng như các thị trấn Ma'artaharmeh và Naqir ở miền Nam Idlib.

Một đoàn xe quân sự của phiến quân ở al-Zaka đã bị tiêu diệt và một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bỏ mạng. 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Ngoài ra, các đơn vị pháp binh của quân đội Syria cũng phát động các cuộc tấn công ác liệt vào thị trấn al-Habit và làng Tahtaya ở Nam Idlib cũng như các khu vực khác ở Tây Bắc Hama, gây thiệt hại nặng nề cho chúng.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo