Quốc tế

Phiến quân dốc toàn lực chống chọi với quân đội Syria ở Đông Nam Idlib

(DNVN) - Các nhóm phiến quân liên kết với lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) ở tỉnh Idlib đang dốc toàn bộ nguồn lực vào cuộc phản công dữ dội chống lại quân đội trung thành với chính phủ Assad.

Phiến quân dốc toàn lực sống mái với quân đội Syria ở Đông Nam Idlib  

Theo hãng tin AMN, các phương tiện truyền thông ủng hộ FSA gần đây tiết lộ, nhóm Quân đội Idlib Tự do (FIA) - một nhánh của FSA đã mở các cuộc phản công lớn và mạnh để tái chiếm lại các làng mạc và thị trấn ở vùng nông thôn phía Đông Nam Idlib vốn đã được quân đội Syria giải phóng trong những tuần qua. 

Chiến dịch phản công của FIA lần này nhận được sự hậu thuẫn đáng kể của hỏa lực pháo binh. Ngoài ra, FIA được cho là đã dốc toàn bộ binh lực vào chiến dịch này.

Một nguồn tin tiết lộ với AMN rằng, các loại vũ khí hạng nặng và hạng trung mà FIA sử dụng trong các cuộc phản công chống lại quân đội Syria bao gồm xe tăng chiến đấu, đại bác nòng ngắn, súng phóng lựu cũng như các xe bọc thép chở quân có bánh được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp. 

Các cuộc phản công do những chiến binh tinh nhuệ hàng đầu của FIA dẫn đầu. Động thái này của phiến quân diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria đang đẩy mạnh tấn công để tái chiếm lại sân bay quân sự chiến lược Abu Dhuhour ở Đông Nam Idlib. Quân đội Syria ngày 16/1 được cho là đã phá vỡ được các phòng tuyến của phiến quân gần sân bay này.

Theo đó, Lữ doàn 124 của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa trực thuộc quân đội Syria hôm nay bắt đầu tấn công phiến quân ở thị trấn Uwaynat gần phía bắc của sân bay trên dẫn đến một loạt xung đột dữ dội, đẫm máu giữa 2 bên.

 

Không lâu sau cuộc tấn công, quân đội giải phóng được thị trấn Uwaynat đồng thời cũng giành quyền kiểm soát đỉnh đồi lớn Tal Shaheed và các trạm kiểm soát gần đó. Hiện quân đội Syria được cho là đang chiếm ưu thế so với phiến quân ở mạn phía Bắc sân bay Abu Dhuhour.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo