Quốc tế

Phiến quân dội cơn thịnh nộ lên quân đội Syria nhằm báo thù cho đồng minh

(DNVN)-Hôm 14/3, các nhóm nổi dậy khác nhau đang hoạt động ở phía Bắc tỉnh Hama đã kết hợp tiến hành một cuộc tấn công dữ dội chống lại quân đội Syria, tuy nhiên cuộc tấn công đã bất thành.

Mang tên "Wrath for Ghouta" (Tạm dịch là Cơn thịnh nộ đối với Ghouta), cuộc tấn công của phiến quân nhằm mục đích báo thù cho các phe phái nổi dậy đồng minh tại khu vực Đông Ghouta ở Damascus, đồng thời hi vọng rằng cuộc tấn công sẽ giảm bớt áp lực lên chúng bằng việc buộc quân đội Syria phải đổi hướng tấn công. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Trong cuộc tấn công, lực lượng nổi dậy đã đối mặt với Trung đoàn 555 của sư đoàn cơ giới số 4 - lực lượng được hỗ trợ bởi các lực lượng ủng hộ chính phủ địa phương, xe tăng, pháo binh và các cuộc không kích. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Nam Syria vùng dậy tấn công quân đội, Nga được minh oan vụ cáo buộc can thiệp bầu cử TT Mỹ

Với cuộc tấn công này, quân đội Syria đã không chỉ tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng phiến quân, mà còn chiếm giữ một số thiết bị quân sự mà phiến quân bỏ lại. 

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan đến cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào quân đội Syria ở Đông Ghouta hôm 15/3:

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo