Quốc tế

Phiến quân dùng tên lửa Mỹ táo tợn tấn công quân đội Syria

(DNVN) - Quân đội Syria Tự do được Mỹ hậu thuẫn liên kết với các chiến binh tự nhận là Sư đoàn Duyên hải số 1 đã tổ chức cuộc tấn công tên lửa thổi bay một vị trí của quân đội Syria ở Latakia.

Chiến binh phiến quân bắn tên lửa TOW vào vị trí của quân đội Syria ở đỉnh núi Jabal

Theo hãng tin AMN, vụ tấn công xảy ra ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Latakia. Đội tên lửa của phiến quân đã sử dụng hệ thống TOW do Mỹ chế tạo để tấn công quân đội Syria. 

Theo các nguồn tin ủng hộ phe nổi dậy, các tay súng phiến quân đã thổi bay một vị trí đặt súng máy hạng nặng của quân đội Syria trên đỉnh núi Jabal bằng một cú tấn công trực tiếp.

Chưa rõ liệu có thương vong của binh sĩ Syria sau vụ tấn công hay không. Phía phiến quân cũng chỉ nhanh chóng tuyên bố rằng, vụ tấn công đã gây tổn thất lớn cho quân đội Syria nhưng không đưa ra số liệu cụ thể. 

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công

Ra đời từ những năm của thập niên 1970, tên lửa TOW của Mỹ vẫn được coi là một vũ khí cực kỳ nguy hiểm.Loại tên lửa này được phe nổi dậy sử dụng rộng rãi trên chiến trường Syria, nhằm chống lại xe tăng, xe thiết giáp của quân đội chính phủ. TOW được trang bị động cơ đẩy nhiên liệu rắn 2 tầng ATK. Khi bắn các xạ thủ quan sát và dẫn đường đường bay cho tên lửa đến mục tiêu thông qua kính viễn vọng.

Phạm vi tấn công tối đa của phiên bản TOW mới nhất lên tới 4200m.Phiên bản BGM-71F được trang bị đầu đạn kép có thể vô hiệu hóa loại giáp phản ứng nổ của các xe tăng hiện đại và khả năng xuyên phá vỏ thép lên tới 900mm. Ngoài phiên bản với chân đế cố định, hệ thống TOW có thể triển khai trên xe jeep, xe thiết giáp giúp tăng tính cơ động. 

 

Mỹ được cho là đã cấp một số lượng lớn loại tên lửa này cho lực lượng quân đội Syria tự do (FSA) và lực lượng Dân chủ Syria (SDF) để tấn công khủng bố và tạo nên sức mạnh đối trọng với quân đội chính phủ Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo