Quốc tế

Phiến quân gượng dậy, ra đòn phản công quân đội Syria ở Đông Ghouta

(DNVN) - Các lực lượng phiến quân vừa phát động một cuộc phản công mạnh mẽ vào quân đội Syria ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus khiến khu vực này chìm trong đụng độ đẫm máu.

Các tay súng phiến quân đã táo tợn phản công nhắm vào quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Theo các báo cáo, cuộc phản công của phiến quân nhắm vào các vị trí của quân đội Syria tại thị trấn Al-Muhammadiyah trong nỗ lực tái chiếm lại thành trì này. Quân đội chính phủ Syria cũng bị phiến quân tấn công ở vùng ngoại ô Hawsh al-Ash'ari (vốn chưa được giải phóng hoàn toàn).

Các tay súng phiến quân, sử dụng vũ khí hạng trung, thậm chí còn nỗ lực đánh bật binh sĩ quân đội Syria ra khỏi một loạt chiến hào ở các khu vực đất nông nghiệp xung quanh 2 thị trấn trên. 

 Về phần mình, các đơn vị phòng thủ của quân đội Syria đã ra sức chống lại cuộc phản công của phiến quân và cuối cùng đẩy lùi được chúng. Hai bên đã xảy ra đụng độ ngắn nhưng dữ dội. Hiện tại vẫn chưa rõ thương vong của cả 2 bên.

Các lực lượng chính phủ Syria đang thực hiện chiến dịch "Damascus Steel" nhằm giải phóng vùng Đông Ghouta khỏi sự kiểm soát của phiến quân, vốn đã đe dọa cuộc sống của người dân địa phương trong nhiều năm. Chiến dịch diễn ra sau khi các nhóm khủng bố khước từ bất cứ sáng kiến nào để hạ vũ khí và rời khỏi khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo