Quốc tế

Phiến quân Houthi bắn tên lửa Tochka khiến liên quân Ả Rập hoảng loạn

(DNVN) - Lực lượng Houthi thông báo rằng, chúng đã phóng tên lửa OTR-21 Tochka vào các chiến binh Yemen được Ả Rập Saudi hậu thuẫn dọc bờ biển phía Tây Yemen hôm 11/7.

Tên lửa OTR-21 Tochka phiến quân Yemen sử dụng là do Liên Xô sản xuất.

Một nguồn tin trong Lực lượng tên lửa Yemen (trung thành với phiến quân Houthi tiết lộ với Đài truyền hình Yemen al-Masirah rằng cuộc tấn công tên lửa được thực hiện theo sau một "nhiệm vụ trinh sát thận trọng" của các thiết bị không người lái (UAV).

Các nguồn tin cho biết, cuộc tấn công đã khiến các chiến binh của liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu hoảng loạn và sợ hãi bỏ chạy tán loạn. OTR-21 Tochka là tên lửa đạn đạo chiến thuật do Liên Xô sản xuất có tầm bắn hơn 70km với một đầu đạn nổ 482kg.

Tên lửa đạn đạo này nổi tiếng có độ chính xác cao và khả năng vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa, như Patriot do Mỹ chế tạo.

Tháng trước, Houthi đã phóng một tên lửa cùng loại vào đám đông các chiến binh do liên quân Ả Rập Saudi dẫn đầu dọc theo bờ biển phía Tây Yemen. Thời đểm đó, al-Masirah cho biết, hàng chiến binh của liên quân đã bị bỏ mạng vì vụ tấn công.

Nên đọc

 

Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo