Quốc tế

Phiến quân IS cải trang sát hại dân thường tại Mosul

Các tay súng IS mặc trang phục cảnh sát vào thành cổ Mosul, giả làm các lực lượng liên bang như một cách để kiểm tra phản ứng của người dân...

Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã cải trang thành các lực lượng an ninh, sát hại ít nhất 15 dân thường ở trung tâm Mosul, cách thủ đô Baghdad của Iraq khoảng 400km về phía Bắc, sau khi khu vực này được giải phóng, theo TTXVN.

Bộ Chỉ huy chiến dịch hỗn hợp Iraq ngày 25/4 cho biết các tay súng trên mặc trang phục cảnh sát, vào thành cổ Mosul ngày 24/4, giả làm các lực lượng liên bang như một cách để kiểm tra phản ứng của người dân. Vụ sát hại đã gieo rắc nỗi sợ hãi trong dân chúng.

Phiến quân IS cải trang sát hại dân thường tại Mosul.
 

Trong diễn biến khác, Reuters dẫn lời Trung tướng Abdul Ghani al-Assadi ngày 24/4 cho hay, các lực lượng Iraq đang sử dụng chiến thuật "bao vây, đánh lấn" ở Thành cổ Mosul, vừa tấn công phiến quân IS trong khi hạn chế thương vong cho hàng trăm nghìn dân thường đang mắc kẹt trong khu vực, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

“Hầu hết những ngôi nhà ở Thành cổ Mosul đều rất cũ, đường phố và những con ngõ hẻm đều rất chật hẹp. Do vậy, để tránh thương vong cho dân thường, chúng tôi đang áp dụng chiến thuật bao vây. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ không tiến vào  khu vực thành cổ”, Tướng Assadi nói.

Theo ông Assadi, lực lượng Iraq đang hạn chế việc giao tranh với kẻ địch tại những địa điểm mà nhóm khủng bố đang bắt giữ dân thường làm “lá chắn sống”.

“Với những phương án được cân nhắc cẩn thận, chúng tôi sẽ giải thoát dân thường khỏi tay tổ chức khủng bố IS”, vị tướng Iraq khẳng định.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Kiến Thức, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo