Quốc tế

Phiến quân IS đổi sang chiến thuật tấn công man rợ ở Mosul

(DNVN) - Chiến thuật mới của IS là cài bom vào người trẻ em và người khuyết tật rồi đẩy họ vào bên trong xe tải để thực hiện các vụ đánh bom tự sát ở Mosul.

Hãng tin AFP ngày 24/2 dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thực hiện những kế hoạch man rợ như cài bom vào người trẻ em và người khuyết tật rồi đẩy họ vào bên trong xe tải để thực hiện các vụ đánh bom tự sát nhằm vào lực lượng an ninh Iraq tại thành phố Mosul.

Một vụ đánh bom xe tự sát ở Mosul, Iraq.

Nguồn tin cho biết các tay súng sử dụng xe bom tự sát (VBIED), một loại vũ khí tấn công vô cùng nguy hiểm nhằm mục đích gây thiệt hại nặng nề nhất trong một loạt vụ tấn công ở Mosul.

Mỗi chiếc VBIED có khả năng mang một khối lượng lớn chất nổ, với trọng lượng lên tới khoảng 3.200 kg, có thể tạo ra những vụ nổ xe bom có sức công phá lớn, kết hợp với những mảnh đạn, bi sắt nhằm gia tăng phạm vi sát thương lên tới hàng trăm mét.

Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq và là thành trì cuối cùng của IS tại quốc gia Trung Đông này, đã rơi vào tay các phần tử khủng bố và cực đoan hồi mùa Hè năm 2014, khi IS kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở miền Bắc và Tây Iraq.

Chiến dịch giải phóng Mosul của các lực lượng Iraq, với sự hỗ trợ của liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, đã loại bỏ được các tay súng IS ra khỏi khu vực nửa phía Đông của thành phố này.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo