Quốc tế

Phiến quân IS nã tên lửa diệt 2 khẩu pháo của quân đội Syria

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa thực hiện một cuộc tấn công táo tợn vào các khu vực chính phủ kiểm soát ở tỉnh Deir Ezzor kéo dài 1 ngày 1 đêm, gây thiệt hại lớn cho quân đội Syria.

 
Hình ảnh phiến quân bắt tên lửa chống tăng diệt pháo hạng nặng của quân đội Syria. Ảnh AMN

Theo hãng tin AMN, cuộc tấn công diễn ra ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố Abu Kamal (gần biên giới Iraq) thuộc tỉnh Deir Ezzor. IS đã huy động đội tên lửa chống tăng vào cuộc chiến, gây thiệt hại nặng cho quân đội Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân, ông Putin tái đắc cử Tổng thống

Theo đó, IS đã bắn tên lửa vào các vị trí đặt pháo của quân đội Syria, hủy diệt 2 khẩu M-46 130mm của quân đội Syria. Pháo M-46 130 mm là loại lựu pháo dã chiến nòng dài (dã pháo hạng nặng) do Liên Xô thiết kế và chế tạo vào thập niên 1950 và hiện vẫn còn trong kho vũ khí của các lực lượng vũ trang Syria. 

Trong suốt cuộc tấn công mở rộng của IS, chúng đã tấn công quân đội Syria và các nhóm bán quân sự đồng minh tại căn cứ quân sự T-2 cũng như các thành phố  Al-Mayadeen và Abu Kamal.

 Theo các nguồn tin chưa được xác nhận, cuộc tấn công của IS dường như như đã kết thúc với thương vong đáng kể cho cả 2 phía vói ước tính khoảng 100 người đã thiệt mạng.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo