Quốc tế

Phiến quân không chịu lùi bước trước quân đội Syria, Tây Bắc Dara'a thành chảo lửa

(DNVN)-Sau khi lực lượng nổi dậy thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham từ chối rời tỉnh Dara'a tới phía Bắc Syria quân chính phủ đã quyết định nối lại cuộc tấn công của họ tại Tây Bắc Dara'a. Cuộc tấn công này đã biến Tây Bắc Dara'a thành chảo lửa.

Quân đội Syria đã có một ngày thành công khác tại Tây Nam Syria sau khi nối lại chiến dịch quân sự của họ tại phía Tây Bắc vùng nông thôn tỉnh Dara'a. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Dẫn đầu bởi binh lính tinh nhuệ của sư đoàn 9, quân đội Syria đã bắt đầu ngày 15/7 bằng một cuộc tấn công lớn tại tỉnh Al-Quneitra. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Trong thời gian diễn ra cuộc tấn công, quân đội Syria có thể đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Masharah thuộc miền Trung Al-Quneitra, buộc lực lượng nổi dậy thánh chiến của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham phải rút lui về phía thủ phủ tỉnh. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Phiến quân không chịu lùi bước trước quân đội Syria, Tây Bắc Dara'a thành chảo lửa

Sau cuộc tiến công ở Al-Quneitra, quân đội Syria đã giành những thắng lợi mới tại phía Tây Bắc vùng nông thôn của Dara'a. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, quân đội Syria đã chiếm thị trấn Zimrin sau khi khôi phục cuộc tấn công của họ ở Tây Bắc Dara'a. 
Zimrin nằm gần biên giới tỉnh Al-Quneitra và thị trấn chiến lược Tal Al-Harrah.

Việc quân đội Syria chiếm giữ được Zimrin diễn ra chỉ 24 giờ sau khi lực lượng nổi dậy thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham từ chối rời tỉnh Dara'a tới phía Bắc Syria. Ngay sau khi phiến quân từ chối, quân chính phủ đã quyết định nối lại cuộc tấn công của họ tại Tây Bắc Dara'a. 

Quân đội Syria hiện đã mở rộng cuộc tấn công của họ tại phía Tây Bắc tỉnh này. Họ đã nhắm vào một số thị trấn bên trong "Tam giác Dara'a chiến lược", bao gồm thị trấn Kafr Nasej.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Kafr Nasej được cho là mục tiêu chính tiếp theo tại Tam giác Dara'a. Do nằm gần Kafr Shams và Tal Al-Harrah nên quân đội Syria coi đây ưu tiên của họ trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo