Quốc tế

Phiến quân lũ lượt rút, quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược ở Damascus

Các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Madhaya sau khi các tay súng và thành viên gia đình lũ lượt rời khỏi thị trấn này do phiến quân nắm giữ ở phía Bắc quốc gia Ả Rập.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin cho hay, hôm 15/4, sau hoạt động sơ tán của các tay súng - lực lượng đã từ chối tham gia thỏa thuận hòa bình với chính phủ Syria - cùng các thành viên trong gia đình chúng từ Madhaya và khởi hành về phía Ramouseh, phía Nam Aleppo, các ủy ban hòa giải - trong đó có binh lính Syria - đã tiến vào thị trấn Madhaya để xem xét những tờ đơn xin ân xá còn lại trong túi phiến quân và khôi phục an ninh cho thị trấn.

Phiến quân lũ lượt rút, quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược ở Damascus.

Các hệ thống dịch vụ của chính phủ sẽ khôi phục hoạt động ở Madhaya ngay sau khi an ninh đầy đủ được khôi phục cho thị trấn này. 

Hôm 14/4, các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, hàng trăm tay súng và các thành viên gia đình họ đã sơ tán khỏi các thị trấn thuộc tỉnh Idlib. 

Theo các nhà hoạt động chính trị tại Damascus, trên 25 xe buýt chở hàng trăm tay súng và gia đình họ đã rời Madhaya và al-Zabadani vào sáng 15/4 để tới các khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib sau khi nhiều xe cứu thương và xe tải đã tới để hỗ trợ những người bị ốm và bị thương.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo