Quốc tế

Phiến quân nổi dậy quyết đấu với quân đội Syria ở Tây Dara'a

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham không chịu đầu hàng ở Tây Dara'a, bất chấp việc phải đối mặt với lực lượng hùng hậu của quân đội Syria và không quân quốc gia Ả Rập này.

Dẫn đầu bởi Lực lượng Tiger tinh nhuệ (Hổ Syria), quân đội Syria đang nỗ lực tiến công tại phía Tây vùng nông thôn của Dara'a trong nỗ lực buộc những tay súng nổi dậy còn lại phải đầu hàng. 

Tuy nhiên, Hay’at Tahrir Al-Sham đã nhiều lần từ chối đầu hàng khi chúng kiểm soát điểm cao nhất tại phía Tây vùng nông thôn của Dara'a. 
Đối với Hay’at Tahrir Al-Sham, khi chiếm giữ quả đồi rộng lớn Tal Al-Harrah chúng sẽ kiểm soát một khu vực rộng lớn giữa Dara'a và A-Quneitra. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Ngoài ra, nếu chúng chịu đựng được cuộc oanh kích của Không quân Syria, chúng có thể nắm giữ quả đồi này trong một thời gian dài. 
Quân đội Syria không muốn tấn công Tal Al-Harrah và hi vọng rằng cuộc oanh kích dữ dội của họ rốt cuộc sẽ thuyết phục phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham rút khỏi Al-Quneitra hoặc rời tới Bắc Syria. 

Không giống nhw Quân đội Syria Tự do (FSA) và các nhóm nổi dậy không phải thánh chiến khác, Hay’at Tahrir Al-Sham là một nhóm cứng đầu mà chính phủ Syria sẽ không hòa giải. 

Với cuộc chiến hiện nay, Hay’at Tahrir Al-Sham chỉ có 2 lựa chọn: rời đi hoặc chiến đấu chống lại quân đội Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo