Quốc tế

Phiến quân Syria bị đánh dập đầu, 4 thủ lĩnh sừng sỏ mất mạng chỉ trong 1 ngày

(DNVN) - Các nhóm phiến quân mạnh nhất ở tỉnh Idlib ngày 11/1 hợp sức phát động cuộc phản công lớn chống lại quân đội Syria nhưng cuối cùng đại bại, khiến 4 thủ lĩnh sừng sỏ mất mạng chỉ trong 1 ngày.

Phiến quân Syria bị quân đội đánh tơi tả, 4 thủ lĩnh phiến quân mất mạng chỉ trong 1 ngày.

Cụ thể, lo sợ trước sức tiến công nhanh, mạnh như vũ bão của quân đội Syria tại tỉnh Idlib, ngày 11/1, 4 nhóm phiến quân mạnh nhất trong khu vực đã liên minh lại với nhau để phản công.

Trong vài giờ đầu của cuộc phản công, các nhóm phiến quân được vũ trang đầy đủ đã chiếm được 5 thị trấn và làng mạc bao gồm Al-Mushrayifah, Ard az-Zurzur, Khuwayn, Atshan và Umm al-Khalakhil.

Tuy nhiên, ngay sau đó, quân đội Syria được sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh và tên lửa đã tái chiếm lại thị trấn Khuwayn. Sau đó, các binh sĩ chính phủ tiếp tục tấn công, đẩy lùi phiến quân khỏi các thị trấn khác. Kết quả là, các nhóm phiến quân đã hứng chịu những thất bại nặng nề, không chỉ các tay súng cấp thấp mà cả các thủ lĩnh cấp cao của chúng cũng bị tiêu diệt.

Kể từ sáng 11/1, đã có ít nhất 4 thủ lĩnh hàng đầu thuộc các nhóm phiến quân khác nhau mất mạng ở Đông Nam Idlib do giao tranh với các lực lượng chính phủ.

Danh tính 4 tên thủ lĩnh này đã được công bố, bao gồm Qassura Al-Ghabi (của nhóm phiến quân khét tiếng Ha'yat Tahrir al-Sham), Hassan Abu Khadejah (của nhóm Faylaq al-Sham), Abu Saif Kafr Auwaid (của nhóm Ahrar al-Sham) và Ibrahim al-Aliyan (của nhóm Jaysh al-Nasr).

 

Trong 1 động thái liên quan, trưa cùng ngày, nhóm phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham liên kết với phong trào Anh em Hồi giáo đã thực hiện một vụ đánh úp vào các tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở các thị trấn Khuwayn và Atshan, nằm dọc ranh giới của 2 tỉnh Idlib-Hama.

Tuy nhiên, chúng không hề biết rằng lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã giăng bẫy phục kích chúng. Ban đầu cuộc phản công dường như diễn ra suôn sẻ khi phiến quân giành được thế chủ động. 

Tuy nhiên, khi phiến quân đã rơi vào bẫy, các đặc nhiệm Hổ Syria được sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh xung quanh thị trấn Khuwayn và Atshan đã tiêu diệt 50 tay súng Ahrar al-Sham, làm nhiều tay súng khác bị trọng thương, gây ra thiệt hại nặng nề cho Ahrar al-Sham. 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo