Quốc tế

Phiến quân Syria cạn tiền, cai ngục bỏ vị trí, phạm nhân "tranh thủ" vượt ngục

(DNVN) - Hơn 20 phạm nhận đã vượt ngục, trốn thoát khỏi các nhà tù của phiến quân ở tỉnh Dara'a sau khi các cai ngục bỏ việc vì không được trả lương.

Phiến quân ở tỉnh Dara'a, Syria được cho là đang lâm vào cảnh cạn tiền và đánh nhau ác liệt.

Theo hãng tin Fars, tính đến nay đã có ít nhất 21 phạm nhân trốn thoát thành công khỏi nhà tù Dar al-Adl do các nhóm phiến quân tại khu vực Qaraz ở tỉnh Dara'a quản lý.

Các nguồn tin cho biết, các vụ vượt ngục đã xảy ra nhiều lần ở Dara'a trong những tuần gần đây. 

Người đứng đầu nhà tù Dar al-Adl tên là Sheikh Esmat al-Abasi thừa nhận rằng, tình trạng phạm nhân vượt ngục liên quan đến việc các nhóm phiến quân quản lý nhà tù này đã không thực hiện đúng các cam kết tài chính của chúng do đã cạn tiền. Theo đó, một số cai ngục ở đây đã bỏ việc khi họ không nhận được lương. 

Sự việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng và xung đột giữa các nhóm khủng bố trong khu vực đang leo thang gay gắt. 

Các nguồn tin cho biết, Sheikh Osama al-Yatim, cựu Giám đốc nhà tù Dar al-Adl, cùng 3 trợ lý của ông ta đã bị các nhóm khủng bố ám sát.

 

Một nguồn tin chiến trường cũng xác nhận, thủ lĩnh khét tiếng của Quân đội Syria tự do (FSA) mới đây cũng bị ám sát vì xe chở hắn giẫm trúng bom ven đường ở Dara'a. Ngoài ra, chỉ huy pháo binh của FSA ở Dara'a, Emad al-Sharif cũng bị giết trong một vụ nổ ở quận Dara'a al-Balad.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo