Quốc tế

Phiến quân Syria hứng đòn thù, hàng loạt chiến binh phải trả nợ máu

(DNVN) - Sau khi nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham xử tử 4 người bị cáo buộc là gián điệp của quân đội Syria ở tỉnh Idlib, hàng loạt chiến binh của chúng cũng bị ám sát, gây tổn thất nặng nề.

Các vụ ám sát mới nhất ở Idlib khiến Hay’at Tahrir Al-Sham hứng chịu tổn thất nặng nề

Theo hãng tin AMN, các chiến binh thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham đã phải chịu tổn thất nặng nề trong hàng ngũ của chúng những ngày qua bởi những vụ ám sát bí ẩn vẫn tiếp tục diễn ra trong khu vực. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “dội” tên lửa vào phiến quân Hama, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn diễn ra đúng thời hạn

Theo các báo cáo mới nhất của các nhà hoạt động đối lập ở Idlib, ít nhất 3 chiến binh Hay'at Tahrir Al-Sham đã bỏ mạng dọc con đường Idlib-Hafasraja hôm 24/5 khi một nhóm tấn công không rõ danh tính nổ súng vào xe chở chúng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Mỹ dọa tấn công Triều Tiên, sân bay quân sự Syria bị tấn công bằng tên lửa

Đáng chú ý hơn là trường hợp thủ lĩnh luật Shariah của Hay’at Tahrir Al-Sham cũng bị ám sát ở Salqeen hôm 24/5. Thủ lĩnh luật Shariah được xem là một trong những kẻ có địa vị cao nhất của Hay’at Tahrir Al-Sham ở vùng nông thôn phía tây Idlib.

 

Những vụ ám sát này chỉ xảy ra vài ngày sau khi Hay’at Tahrir Al-Sham xử tử 4 người đàn ông bị cáo buộc là gián điệp của quân đội Syria ở Idlib. Điều này dấy lên suy đoán các vụ ám sát trên là đòn trả thù đẫm máu giáng xuống Hay’at Tahrir Al-Sham. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo