Quốc tế

Phiến quân Syria hứng hơn 100 trận không kích, thương vong la liệt

(DNVN) - Không quân Nga và Syria đã vô cùng bận rộn trong 2 ngày qua vì liên tiếp xuất kích dội bão lửa xuống Nam Idlib và Bắc Hama hóa kiếp các lực lượng thánh chiến ở đây.

Kế hoạch tấn công của phiến quân ở Bắc Hama và Nam Idlib đổ bể vì hỏa lực của Không quân Nga và Syria  

Cụ thể, theo AMN, chiến dịch không kích của Không quân Nga và Syria được thực hiện sau khi có thông tin về việc các lực lượng phiến quân trong khu vực sắp phát động một cuộc tấn công dữ dội nhắm vào quân đội chính phủ. 

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Theo đó, bắt đầu từ giữa tuần (26/4), Không quân Nga và Syria đã giáng đòn phủ đầu tấn công các mục tiêu của nhóm phiến quân Jaysh Al-Izza và các đồng minh của chúng ở gần trục Hama.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Mỹ tính mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine "đe dọa" Nga

Theo một nguồn tin quân sự, hơn 100 cuộc không kích đã được tiến hành ở Nam Idlib và Bắc Hama, trong đó phần lớn các cuộc oanh tạc diễn ra hôm 27/4.

 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Các cuộc không kích đã cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các lực lượng mặt đất để đẩy lùi các phần tử thánh chiến cố tìm cách đánh chiếm các vị trí của họ. Thương vong nặng nề đã khiến phiến quân phải vội vàng chấm dứt chiến dịch tấn công nhắm vào quân đội chính phủ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo