Quốc tế

Phiến quân Syria hứng thêm thất bại ở Đông Ghouta, đứng bên bờ sụp đổ

(DNVN) - Quân đội Syria đã chiếm thăm được một pháo đài quan trọng vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân ở Đông Ghouta cũng giải phóng được nhiều vùng lãnh thổ khác, dồn những kẻ khủng bố đến sát bờ vực sụp đồ.

Xe tăng quân đội chính phủ Syria tại thị trấn Jisreen, Đông Ghouta, ngoại ô Damascus ngày 17/3

Theo trang Military Times, Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở chính tại Anh cho biết, binh sĩ chính phủ Syria đã chiếm được Kafr Batna (Đông Ghouta) và phần lớn lãnh thổ Saqba gần đó. 

Việc quân đội Syria giành được quyền kiểm soát Kafr Batna và phần lớn vùng Saqba gần đó là một "cú đánh mạnh" vào các nhóm phiến quân - vốn đã mất 70% lãnh thổ Đông Ghouta kể từ khi Tổng thống Assad phát động cuộc tấn công vào khu vực ngày 18/2.  

Với việc quân đội Syria chiếm được Kafr Batna và phần lớn Saqba, phiến quân hiện chỉ còn vẫn kiểm soát các thị trấn Arbeen, Zamalka, Ein Tarma và Jobar ở rìa phía nam của Đông Ghouta. Hiện Đông Ghouta đã bị quân đội bao vây, cô lập và cắt thành 3 phần, bao gồm thị trấn Douma, sào huyệt lớn nhất của phiến quân ở phía Bắc; thị trấn Harasta cùng các khu vực  lân cận và phần còn lại trong khu vực. 

Giao tranh đẫm máu ở Đông Ghouta được cho là đã khiến gần 1.400 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương cũng như buộc hàng nghìn người phải bỏ nhà cửa, liều mình chạy từ những vùng lãnh thổ phiến quân kiểm soát sang khu vực được chính phủ bảo vệ. 

Hãng tin SANA cho biết, quân đội Syria ngày 17/3 đã tăng cường các hoạt động quân sự tại Đông Ghouta và gây ra "tổn thất nặng nề về cả nhân lực vẫn vật lực cho các nhóm khủng bố" trong khu vực. 

 

Theo cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria, hôm 17/3 là ngày đẫm máu ở Đông Ghouta khi ít nhất 30 người bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng vì chiến sự. Các quan chức Syria và Nga cho biết, hàng nghìn người hôm 17/3 cũng rời khỏi Đông Ghouta thành công trong bối cảnh các lực lượng chính phủ tăng cường tấn công phiến quân.

Nên đọc
Việt Trần (theo MT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo