Quốc tế

Phiến quân Syria huyết chiến đẩy "chảo lửa" Idlib vào hỗn loạn

(DNVN) - Thỏa thuận ngừng bắn giữa phiến quân ở Bắc Syria nhanh chóng sụp đổ sau khi 2 nhóm nổi dậy thù địch ở Bắc Idlib, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ lao vào huyết chiến với nhau.

Huyết chiến sẽ khiến 2 nhóm phiến quân ở Idlib hứng chịu thương vong nặng nề.

Theo các nhà hoạt động ủng hộ phe nổi dậy ở Idlib, một trận chiến khốc liệt giữa nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham và nhóm đối thủ Jaysh Al-Ahrar đã nổ ra bên trong thị trấn Zardana chiều nay (7/6). 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iraq bất ngờ không kích Syria, Nga muốn tiếp cận Yulia để điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Các vụ giao tranh lớn nổ ra sau khi các chiến binh Jaysh Al-Ahrar cố gắng thiết lập hai trạm kiểm soát bên trong Zardana. Động thái này của Jaysh Al-Ahrar đã chọc giận Hay'at Tahrir Al-Sham khiến nhóm này khởi động cuộc tấn công dữ dội nhắm vào đối thủ nhằm ngăn chặn Jaysh Al-Ahrar mở rộng sự hiện diện trong khu vực.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chặn giữ lượng lớn vũ khí trước khi đến tay khủng bố, ông Kim Jong-un “quỳ gối” cầu xin Tổng thống Mỹ đối thoại

Không lâu sau khi các vụ đụng độ nổ ra ở Zardana, Hay'at Tahrir Al-Sham đã có thể chiếm toàn bộ thị trấn và tất cả vũ khí của Jaysh Al-Ahrar, buộc đối thủ phải rút lui để bảo toàn lực lượng.

 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H (6/6): EU trả đũa Mỹ vụ áp thuế nhôm thép, phát hiện doanh trại đào tạo chiến binh nhí của IS tại Syria

Các nhà quan sát cho rằng, cuộc huyết chiến giữa 2 nhóm sẽ còn dữ dội hơn trong những ngày tới khi các chiến binh Jaysh Al-Ahrar cố gắng trả thù sau thất bại hôm nay. Theo đó, cả hai nhóm sẽ phải hứng chịu thương vong nặng nề vì những trận huyết chiến này.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo