Quốc tế

Phiến quân Syria ở Hama, Idlib bị hỏa lực của Nga nướng chín

(DNVN) - Các máy bay của Không quân Nga vừa trút hỏa lực mạnh, nướng chín các tay súng của nhóm phiến quân khủng bố Hay'at Tahir al-Sham (HTS) và các đồng minh của chúng ở Hama, Idlib.

Các máy bay Nga đã không kích các vị trí của phiến quân ở Hama và Idlib nhằm chặn đứng kế hoạch tấn công của chúng.

Các vụ không kích dữ dội của Không quân Nga diễn ra ngày 25.4. Mục tiêu là các vị trí của HTS và đồng minh của chúng là Quân đội Syria tự do (FSA) vào các làng và các thị trấn bao gồm Kafr Zita, al -Lataminah, Husrayiah, al-Zakah, al-Jaysat, al-Sakher, Tell Huwash ở vùng nông thôn Bắc Hama, theo Southfront. 

Tờ báo này dẫn nguồn tin từ Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết thêm rằng, các máy bay Nga cũng nhắm vào các vị trí của HTS và đồng minh của chúng ở Nam Idlib để tung đòn tấn công hủy diệt. Các cuộc không kích diễn ra chủ yếu ở quanh các làng và thị trấn Hursh Abden, Hbit và al-Tahta. 

Theo các nguồn tin thân chính phủ Syria, HTS và các đồng minh của chúng đang lên kế hoạch triển khai một cuộc tấn công mới chống lại Quân đội Syria (SAA) ở Bắc Hama. Vì thế, các cuộc không kích của Không quân Nga được tiến hành nhằm chặn đứng kế hoạch này.

Cuộc tấn công cuối cùng của HTS và các đồng minh của chúng ở miền bắc Hama là vào ngày 14.3. Khi đó, SAA và Không lực Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công, đồng thời giết hơn 90 chiến binh HTS và FSA trong 24 giờ.

HTS và các đồng minh của nhóm này có thể đang lên kế hoạch tấn công vào miền Bắc Hama để trả thù cho những thất bại gần đây của chúng ở Damascus.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo