Quốc tế

Phiến quân Syria thân Mỹ bắt sống 2 sát thủ IS khét tiếng

(DNVN) - Hai chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - thành viên của một nhóm sát thủ có biệt danh "The Beatles” vừa bị tóm gọn ở Syria, các nguồn tin Mỹ khẳng định.

Chân dung 2 sát thủ khét tiếng của IS vừa bị bắt giữ.

Cụ thể, Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh, 2 tên đồ tể IS được cho là đã bị bắt giữ bởi Các Lực lượng dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn (SDF), trong đó thành phần chủ chốt là các chiến binh người Kurd thiện chiến.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Kotey, Elsheikh và Mohammed Emwazi - sát thủ IS có biệt danh là Jihadi John - và Aine Davis lập thành bộ tứ "The Beatles” khét tiếng.

4 tên này đều xuất thân là người Anh, sống ở London nhưng gia nhập IS và gây ra hàng loạt vụ hành quyết man rợn ở Iraq và Syria.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Phiến quân đánh giết lẫn nhau, thủ lĩnh al-nusra mất mạng

 

 Các quan chức giấu tên đã xác nhận với tờ New York Times rằng, Kotey và Elsheikh bị bắt vào tháng 1 bởi Các Lực lượng dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu. Danh tính của 2 tên này đã được xác nhận bằng dấu vân tay và các phương pháp sinh trắc học khác. 

Elsheikh từng là một thợ máy ở White City, phía Tây London trong khi Kotey đến từ Paddington. Trong khi đó, Emwazi bị giết trong cuộc không kích năm 2015 từng xuất hiện trong nhiều video chặt đầu tù nhân của IS khiến cả thế giới căm phẫn.

Sát thủ cuối cùng, Davis, bị bắt giam và bị tuyên án 7,5 năm tù tại một tòa án ở Silivri, Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 5/2017. Việc bắt giữ 2 tên Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh cuối cùng đã đánh dấu sự sụp đổ của nhóm sát thủ The Beatles” khét tiếng.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo